Ảnh chụp bằng iPhone của người dùng xuất hiện trên các biển quảng cáo. Nguồn: Internet

Trong cập nhật mới nhất, Apple có kế hoạch trả phí bản quyền cho tác giả thắng cuộc thi chụp ảnh “Shot on iPhone”. Apple đã thay đổi điều khoản cuộc thi sau khi nhận được nhiều lời phàn nàn từ các nghệ sĩ và người dùng khắp thế giới.

Cuộc thi “Shot on iPhone” được Apple công bố hồi tuần trước. Khi ấy, Apple dường như không nhắc đến giải thưởng bằng tiền dành cho các nhiếp ảnh gia. Người chiến thắng chỉ được trưng ảnh trên mạng xã hội và bảng quảng cáo. Cộng đồng nhiếp ảnh bày tỏ sự bất mãn khi một công ty nhiều tiền như Apple lại đòi “xài chùa” tác phẩm của họ.

Sau khi bị phản ứng, Apple quyết định tất cả nhiếp ảnh gia thắng giải sẽ được nhận một khoản phí bản quyền chưa xác định để sử dụng ảnh của họ trên bảng quảng cáo và các kênh tiếp thị khác. Trước đó, Apple viết “giải thưởng không có giá trị bằng tiền mặt”.

Cuộc thi “Shot on iPhone” bắt đầu từ ngày 22/11 và kết thúc vào ngày 7/2. Ban giám khảo bao gồm các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và một số nhân viên Apple có chuyên môn về nhiếp ảnh, trong đó có Phó Chủ tịch Tiếp thị toàn cầu Apple Phil Schiller.

Người tham dự yêu cầu 18 tuổi trở lên, có thể đăng ảnh lên Twitter, Instagram kèm hashtag #ShotOniPhone cùng tên đời máy. Người dùng Trung Quốc đăng ảnh lên Weibo kèm hashtag #ShotOniPhone#. Nếu không đăng lên mạng xã hội, bạn có thể gửi ảnh độ phân giải cao nhất trực tiếp đến tài khoản shotoniphone@apple.com. Trong trường hợp này, file phải được đặt tên theo mẫu “tên_họ_modeliPhone”. Ảnh có thể là ảnh gốc hoặc ảnh đã qua chỉnh sửa bằng công cụ sẵn có trên iPhone hoặc phần mềm của bên thứ ba.