Để thúc đẩy người dùng mua AirPods, Apple sẽ không bán kèm tai nghe trong hộp iPhone 12. Đó là thông tin do nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người có nhiều dự báo chính xác về Apple tiết lộ.

9to5Mac dẫn lời ông Kuo, cho biết bên cạnh việc cắt giảm tai nghe có dây (EarPods), Apple sẽ giảm giá mạnh mẫu AirPods trong mùa mua sắm cuối năm, vì họ sẽ không ra mắt mẫu tai nghe không dây hoàn toàn nào cho tới năm 2021.

Apple dung chieu de ep nguoi dung mua AirPods hinh anh 1 EarPods_9to5mac.jpg

iPhone 12 có thể là thế hệ iPhone đầu tiên không được bán kèm tai nghe có dây. Ảnh: 9to5mac.

Đây không phải là lần đầu Apple đưa ra chiến lược để loại bỏ tai nghe có dây. Từ thế hệ iPhone 7 ra đời năm 2016, công ty này đã cắt bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone, và cung cấp tai EarPods cắm qua cổng Lightning. Hãng còn để kèm một dây chuyển đổi Lightning - 3,5 mm trong hộp, nhưng đã cắt bỏ phụ kiện này vào năm 2018 từ khi ra mắt thế hệ iPhone XS và XR.

Nếu như Apple cắt bỏ cả tai nghe EarPods trong hộp iPhone 12, người dùng bắt buộc phải mua tai nghe chính hãng từ Apple với giá 29 USD, hoặc mua AirPods với giá khởi điểm từ 159 USD cho AirPods đời 2.
Apple dung chieu de ep nguoi dung mua AirPods hinh anh 2 airpods_apple.jpg

AirPods là sản phẩm rất thành công của Apple, bán được hàng chục triệu chiếc mỗi năm. Ảnh: Apple.

Giữa đại dịch, dòng sản phẩm này vẫn tăng trưởng mạnh. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có thể bán từ 80-93 triệu chiếc AirPods trong năm nay. Sản phẩm này có thể còn bán chạy hơn nếu như được bán kèm iPhone, theo dự đoán của ông Kuo.

Tai nghe có dây là sản phẩm truyền thống được Apple bán kèm hộp từ thế hệ iPhone đầu tiên. EarPods sở hữu thiết kế mới, được giới thiệu cùng với iPhone 5 vào năm 2012. Tới năm 2016, tai nghe này chuyển chân cắm từ 3,5 mm thành Lightning.

Ngoài tai nghe, Apple cũng "phân biệt đối xử" với phụ kiện sạc trong hộp. Ở thế hệ iPhone mới nhất, hãng chỉ để cục sạc 5 W và dây Lightning thông thường trong hộp iPhone 11, nhưng lại trang bị cục sạc nhanh 18 W và dây Lightning - Type C cho iPhone 11 Pro và Pro Max.

Thử độ bám của tai nghe AirPods Pro so với đối thủ
AirPods Pro có giá 250 USD với hệ thống chống ồn chủ động, đệm cao su phù hợp vừa vặn tai người dùng. Liệu độ bám của AirPods Pro có tốt hơn so với những sản phẩm khác.