Facebook đóng góp 720.000 khẩu trang cho nhân viên y tế và sẽ mua thêm hàng triệu chiếc nữa để cùng với Apple và các doanh nghiệp khác cung cấp thiết bị bảo hộ trong mùa dịch Covid-19. CEO Mark Zuckerberg công bố thông tin này trên trang cá nhân hôm 22/3.

Trên Facebook, Zuckerberg viết: “Nhân viên y tế đang khẩn cấp cần nhiều đồ bảo vệ hơn. Để giúp đỡ, Facebook quyên góp 720.000 khẩu trang dự phòng mà chúng tôi đã mua đề phòng trường hợp cháy rừng California tiếp diễn. Chúng tôi cũng tìm thêm hàng triệu khẩu trang nữa để quyên góp. Tôi mong tất cả các bạn khỏe mạnh và an toàn”.

Tuần trước, Facebook ra mắt Trung tâm thông tin Covid 19 trên đầu Bảng tin của tất cả người dùng. Đây là nơi tổng hợp tin tức và cập nhật từ WHO, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh CDC, Bộ Y tế các nước và báo chí chính thống. Ngoài ra, Facebook sẽ cung cấp 100 triệu USD bằng tiền mặt và tín dụng quảng cáo để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong khủng hoảng.

Nhà Trắng đã kêu gọi tất cả công ty tư nhân đóng góp khẩu trang N95, được thiết kế để lọc ít nhất 95% bụi, virus. Đáp lại, Apple cung cấp hàng triệu khẩu trang cho các tổ chức y tế giữa lúc trang thiết bị vật tư trở nên khan hiếm. CEO Tim Cook xác nhận các bộ phận tại Apple đang nỗ lực tìm kiếm nguồn cung để giúp y bác sỹ chống lại dịch Covid-19 tại Mỹ và châu Âu. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến những “người anh hùng trên tuyến đầu” chống đại dịch.