Apple không khuyến khích khách đeo thử Apple Watch, AirPods tại cửa hàng

Vì dịch Covid-19, Apple được cho là yêu cầu nhân viên không gợi ý khách hàng đeo thử đồng hồ Apple Watch hay tai nghe AirPods để tránh lây lan virus.

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, Apple đang hạn chế việc đeo thử sản phẩm tại các cửa hàng Apple Store nhằm chống lại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo đó, nhân viên Apple Store được hướng dẫn không gợi ý khách hàng đeo thử Apple Watch, AirPods. Họ chỉ cho phép khách hàng làm vậy nếu có yêu cầu.

Đây là một phần trong các biện pháp rộng hơn mà Apple đang thi hành để bảo vệ nhân viên, khách hàng giữa dịch Covid-19. Công ty cũng giảm số lượng ghế tại cửa hàng để gia tăng khoảng cách giữa mọi người với nhau.

Các biện pháp khác của Apple trong vài tuần gần đây bao gồm tăng cường nhân viên vệ sinh, lắp đặt các trạm rửa tay sát khuẩn trong Apple Store. Nhân viên làm theo giờ, trong đó có nhân viên bán lẻ, được phép nghỉ ốm không tính phép nếu có triệu chứng nhiễm bệnh.

Apple luôn quảng bá Apple Watch là “thiết bị riêng tư bậc nhất” và cho khách hàng đeo thử từ khi mẫu đầu tiên ra đời năm 2015. Năm 2019, hãng tung ra chương trình mới, “Apple Watch Studio”, để cá nhân hóa sâu hơn đồng hồ thông minh. Theo đó, khách hàng có thể ghép dây đeo đặc biệt với vỏ như ý muốn thay vì mua dây và vỏ được ghép sẵn.

 

Nguồn tin cho biết Apple không dừng chương trình đeo thử đồng hồ mà chỉ tạm ngừng việc gợi ý khách hàng trong thời gian này. Không rõ có phải tất cả Apple Store áp dụng chính sách mới hay chỉ một số địa điểm.

Phát ngôn viên công ty xác nhận đang thực hiện vài biện pháp để hạn chế đám đông trong cửa hàng nhưng từ chối bình luận về thông tin kể trên. Covid-19 khiến nhiều nhà bán lẻ lớn phải xem xét lại hoạt động hàng ngày trong vài tuần qua. Chẳng hạn, Walmart nói sẽ trả lương tối đa 2 tuần cho nhân viên nhiễm virus. Starbucks trả lương cho nhân viên nếu họ bị cách ly.

Trong khi đó, các hãng công nghệ bắt đầu khuyến nghị hoặc bắt buộc nhân viên làm việc từ xa, trong đó có Apple. Apple đã đóng mọi cửa hàng bán lẻ tại Italy, quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

 
List comment
 
Công ty nào sáng tạo nhất thế giới năm 2020?     
icon

Ngày 11/3, tạp chí Fast Company công bố các công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2020. Ứng dụng chia sẻ ảnh Snapchat của công ty mẹ Snap đứng đầu danh sách, Microsoft và Tesla lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.

 
iFan cập nhật tin tức Covid-19 miễn phí qua Apple News trên iPhone, iPad và Mac
icon

Ứng dụng đọc báo Apple News đã có thêm một mục chuyên cập nhật tin tức về đại dịch Covid-19.

 
Google khuyên tất cả nhân viên tại Anh, châu Âu, Trung Đông, châu Phi làm việc ở nhà
icon

Sau Bắc Mỹ, đến lượt nhân viên Google tại các khu vực khác, trừ Mỹ Latinh, làm việc ở nhà do dịch Covid-19.

 
Ra mắt dịch vụ điện thoại Yahoo Mobile, cước 40 USD/tháng
icon

Nhà mạng Verizon vừa giới thiệu dịch vụ di động mới sử dụng thương hiệu 25 năm của Yahoo.

 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123