Phần quà của Apple cho nhân viên tại Ôn Châu và Hồ Bắc. Ảnh: Weibo

Theo bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, Apple gửi nhiều phần quà đến cho nhân viên tại hai thành phố Ôn Châu và Hồ Bắc. Cho đến nay, hơn một nửa Apple Store tại Trung Quốc đã mở trở lại dù thời gian bán hàng được rút ngắn. Tuy vậy, nhiều nhân viên bán lẻ, văn phòng và sản xuất của Apple vẫn ở lại nhà. Các gia đình nhận được quà đều cảm thấy xúc động vì sự quan tâm từ doanh nghiệp Mỹ.

Trong mỗi hộp quà, Apple gửi kèm theo lá thư giải thích iPad được tặng để con em nhân viên có thể học trực tuyến hoặc giết thời gian khi phải ở lâu trong nhà. Apple không quên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến nhân viên và cho biết có nhiều dịch vụ tư vấn, hỗ trợ được đặc biệt chuẩn bị để nhân viên có thể vượt qua thời gian này.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên ngày 26/2, CEO Apple Tim Cook nói sức khỏe và an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Tháng trước, ông vạch ra kế hoạch quyên góp để đối phó với Covid-19. Khi Apple thông báo sẽ không đạt mục tiêu doanh thu tháng Ba, Tim Cook cho biết sẽ tăng gấp đôi số tiền quyên góp.