iPhone XS và XS Max

Trong bài báo mới, Diditimes cho biết Apple đã thực hiện đợt cắt giảm sản lượng iPhone mới lần thứ hai vì doanh số thấp hơn dự báo. Nhiều đối tác cung ứng Đài Loan bắt đầu cảm nhận tình hình gay go từ tháng 11. Chẳng hạn, nhà cung ứng ống kính máy ảnh cho iPhone, Largan Precision, ước tính doanh thu tháng 11 có thể giảm so với tháng 10. Career Technology, nhà cung ứng bo mạch in (PCB) cho iPhone, gần đây đã sa thải 110 nhân viên trước động thái của Apple. Một nhà lắp ráp iPhone cũng chuẩn bị giảm nhân sự để đối phó với lượng đơn hàng giảm mạnh hơn dự tính.

Lần đầu tiên thông tin Apple giảm sản lượng iPhone xuất hiện là gần một tháng trước, khoảng 25%. Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo đổ thêm dầu vào lửa khi hạ mức dự báo xuống khá sâu. Digitimes khẳng định đây là đợt cắt giảm sản lượng thứ hai của Apple.

Một nhà cung ứng quan trọng khác không bị ảnh hưởng là TSMC, dù vậy điều này là nhờ các khách hàng khác bù vào do TSMC sở hữu năng lực sản xuất trên quy trình 7nm. Đặc biệt, TSMC đang sản xuất chip Kirin 980 cho Huawei Mate 20 Pro.

Apple khiến các chuyên gia lo ngại khi thông báo sẽ ngừng cung cấp số liệu bán ra của iPhone, dẫn đến một số suy luận công ty đã qua thời kỳ đỉnh cao với iPhone.