Và nếu một bản tin gần đây là đáng tin cậy, thì gã khổng lồ công nghệ Cupertino có vẻ đã sẵn sàng để thực hiện một bước đi mới đáng chú ý đối với thế hệ iPhone 2020.

Theo đó, BOE có thể sẽ cùng Samsung và LG Display trở thành nhà cung ứng tấm nền OLED cho iPhone kể từ năm sau - và động thái này rõ ràng là "một mũi tên trúng hai con chim" của Apple.

Đầu tiên và trước nhất, với việc BOE gia nhập cuộc chơi, Apple sẽ mở rộng được danh sách các nhà cung ứng linh kiện cho iPhone, có nghĩa là tình trạng thiếu hụt linh kiện sẽ ít có khả năng xảy ra hơn. Và thứ nhì, ký kết hợp đồng với BOE đồng nghĩa Apple có thể giảm bớt sự lệ thuộc vào Samsung, đối thủ truyền kiếp đến từ Hàn Quốc đã và đang đảm nhận cung ứng phần lớn số màn hình cho iPhone, nhưng đồng thời cũng cạnh tranh với iPhone bằng dòng sản phẩm flagship chạy Android của riêng mình.

Dồn lực vào OLED

Apple tìm được bạn mới trên con đường nghỉ chơi với Samsung - Ảnh 1.

Việc BOE tham gia vào chuỗi cung ứng tấm nền OLED cho iPhone không hoàn toàn là điều gây ngạc nhiên, bởi công ty này đã là nhà sản xuất màn hình LCD cho iPad và MacBook từ năm 2017 đến nay. Mở rộng sang cung ứng màn hình OLED có thể giúp BOE tăng trưởng mạnh hơn, đặc biệt sau khi hãng này đã hợp tác với Huawei vào năm ngoái nhằm sản xuất các tấm nền OLED cho chiếc Mate 20.

Theo bản tin mới lần này, BOE sẽ sản xuất khoảng 45 triệu tấm nền OLED dẻo cho iPhone vào năm sau, trong khi số lượng đơn hàng mà Apple giao cho Samsung sẽ giảm từ 230 triệu xuống còn 150 triệu. Đây rõ ràng là một thất bại của Samsung, khi mà Apple còn đặt hàng LG Display sản xuất 26 triệu tấm nền khác cho iPhone nữa.

Dòng sản phẩm iPhone 2020 ra mắt vào mùa thu năm sau được cho là sẽ chỉ có các mẫu dùng màn hình OLED - các mẫu iPhone màn hình LCD dự kiến sẽ xuất hiện vào mùa xuân, có thể là iPhone SE thế hệ 2. Mẫu iPhone kế vị iPhone 11, vốn đang dùng màn hình LCD, cũng sẽ chuyển hẳn sang dùng màn hình OLED.

Tham khảo: Softpedia