Ảnh chụp đêm từ iPhone 11 Pro của nhiếp ảnh gia Austin Mann. Nguồn: Internet

iPhone 11 và iPhone 11 Pro tự động kích hoạt chế độ ban đêm (Night Mode) khi camera phát hiện ánh sáng yếu. Biểu tượng trăng lưỡi liềm nằm phía trên cùng màn hình sẽ chuyển sang màu vàng khi tính năng này được bật.

Apple nhận bài thi từ nay tới 29/1. Hội đồng giám khảo 10 thành viên sẽ đánh giá và thông báo 5 bức ảnh chiến thắng vào ngày 3/4. Người tham dự phải từ 18 tuổi trở lên và nhân viên công ty cũng không được gửi ảnh.

Ảnh có thể được chỉnh sửa bằng ứng dụng Photos của Apple hoặc phần mềm của bên thứ ba. Tuy nhiên, bạn phải liệt kê ứng dụng, bộ lọc đã dùng trong chú thích ảnh hoặc bình luận.

Ảnh chiến thắng sẽ được chia sẻ lên website và Instagram, Twitter, WeChat, Weibo của Apple. Chúng cũng có thể xuất hiện trên các quảng cáo và trên bảng hiệu, tại cửa hàng Apple Store hay triển lãm ảnh của bên thứ ba. Apple sẽ trả phí bản quyền cho nhiếp ảnh gia thắng cuộc nếu dùng ảnh để quảng cáo.

Để tham dự thử thách, chỉ cần đăng ảnh Night Mode chụp từ iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max lên Instagram, Twitter kèm hashtag #ShotoniPhone và #NightmodeChallenge. Người dùng Weibo dùng hashtag #ShotoniPhone# và #NightmodeChallenge#. Apple cũng lưu ý người dùng ghi rõ họ dùng iPhone nào trong chú thích ảnh.

Các tấm ảnh độ phân giải cao có thể gửi email tới shotoniphone@apple.com, tên file “tên_họ_nightmode_iPhonemodel”.