Như chúng ta đã biết, vào đầu tuần vừa qua, tính năng FaceTime trên các thiết bị iOS 12 đã gặp phải một lỗi nghiêm trọng cho phép người gọi có thể nghe lén và nhìn trộm qua camera kể cả khi đối phương chưa nhấc máy. Apple sau đó cũng đã thừa nhận lỗi trên và phải vô hiệu hóa tính năng gọi FaceTime, cũng như hứa sẽ sớm tung ra một bản cập nhật vào cuối tuần này.

Apple xin lỗi người dùng về sự cố nghe lén bằng FaceTime, hứa sẽ tung ra bản cập nhật sửa lỗi trong tuần sau - Ảnh 1.

FaceTime gặp lỗ hổng nghiêm trọng cho phép nghe lén và nhìn trộm qua camera kể cả khi người nghe chưa nhấc máy.

Hôm nay, trong một phát biểu với MacRumors, Apple cũng đã xin lỗi người dùng về sự cố với FaceTime và cho biết bản cập nhật sửa lỗi sẽ được phát hành vào tuần tới.

"Chúng tôi đã vá lỗ hổng có liên quan tới tính năng FaceTime nhóm trên máy chủ của Apple và sẽ sớm phát hành một bản cập nhật phần mềm để kích hoạt lại tính năng này cho người dùng iOS vào tuần sau. Chúng tôi rất cảm ơn gia đình Thompson đã báo cáo với chúng tôi về lỗ hổng trên, cũng như chân thành xin lỗi tới những khách hàng bị ảnh hưởng và tới những ai quan tâm về vấn đề bảo mật này. Chúng tôi trân trọng sự kiên nhẫn của tất cả mọi người trong khi các vấn đề đang được giải quyết.

Ngay sau khi nhận được các báo cáo về sự cố trên, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đã nhanh chóng vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm và bắt đầu sửa lỗi. Chúng tôi cũng cam kết cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua các báo cáo từ phía người dùng. Chúng tôi cũng coi trọng về các vấn đề bảo mật và mong các khách hàng của Apple sẽ vẫn tin tưởng chúng tôi trong thời gian tới."

Trước đó Apple đã cam kết tung ra bản cập nhật ngay trong tuần này nhằm khắc phục sự cố một cách sớm nhất, tuy nhiên, theo như phát ngôn viên của Apple thì bản cập nhật sẽ bị trì hoãn sang tới tuần sau.

Apple xin lỗi người dùng về sự cố nghe lén bằng FaceTime, hứa sẽ tung ra bản cập nhật sửa lỗi trong tuần sau - Ảnh 2.

Apple lên tiếng xin lỗi người dùng về sự cố trên

Sự cố liên quan tới FaceTime lần này đã khiến Apple phải đối mặt với 1 vụ kiện tới từ Texas và Canada. Đây là một trong những sự cố nghiêm trọng có liên quan tới quyền riêng tư của người dùng cũng như các vấn đề về bảo mật. Nhiều thông tin cho rằng Apple cũng đã lường trước được lỗ hổng bảo mật này nhưng cố tình bỏ qua cho tới khi vụ việc trở nên nghiêm trọng. Đây sẽ là một bài học "nhớ đời" cho Apple trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.