Từ trái qua: Mark Zuckerberg (Facebook), Sundar Pichai (Google), Jeff Bezos (Amazon)

Google, Facebook, Amazon nằm trong số các hãng công nghệ giá trị nhất thế giới. Như được thể hiện trong bảng dưới đây, dựa trên dữ liệu của eMarketer, ba công ty thống trị một số lĩnh vực của nền kinh tế số tại Mỹ. Chẳng hạn, cứ 3 đồng quảng cáo, có hơn 2 đồng chảy vào túi của 1 trong 3 công ty. Facebook sở hữu thị phần khủng trong quảng cáo truyền thông xã hội và đang thu hẹp khoảng cách với Google về quảng cáo di động.

Cột đầu tiên từ trên xuống: Doanh số TMĐT, Chi tiêu quảng cáo điện tử, Chi tiêu quảng cáo mạng xã hội, Chi tiêu quảng cáo di động, Thị phần người dùng TV thông minh, Thị phần người dùng OTT.

Amazon là thế lực đang lên trên thị trường quảng cáo điện tử song sức mạnh thực sự của họ nằm ở mảng bán lẻ trực tuyến. 37,7% doanh số thương mại điện tử tại Mỹ là của Amazon.

Google và Amazon bắt tay nhau hưởng lợi từ stream. Gần 27% người stream video trên màn hình tivi tại Mỹ là qua Amazon, gần 17% xem qua dịch vụ hay thiết bị Google. Lưu ý, thị phần gộp của lượng người xem OTT cao hơn 100% là do một người sử dụng nhiều hơn một dịch vụ.