Ba phát minh tuyệt vời của Apple kể từ khi ra mắt iPhone

Khoảng 10 năm trước, Apple chính thức giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên đến toàn thế giới. Và từ đó đến giờ, Apple lại được gọi là "công ty iPhone".

Nhưng trong vài năm qua, Apple đã thực hiện rất nhiều đổi mới đáng kinh ngạc. Có lẽ sớm thôi, Apple lại sẽ được biết đến với những sản phẩm khác.

Và đây là ba phát minh của Apple mà Business Insider cho là tuyệt vời nhất kể từ khi ra mắt iPhone:

Apple Watch

Apple Watch chỉ là một thiết bị có thể đeo của Apple. Nó không chỉ làm được nhiều thứ mà điện thoại có thể đáp ứng được, như đưa các thông báo đến cho bạn, cho phép bạn trả lời cuộc gọi hay tin nhắn, mà còn có thể làm được các thứ độc đáo hơn nhiều.

Apple Watch là một trong những cách tốt để theo dõi các thói quen sức khỏe và cải thiện chúng. Nó sẽ theo dõi các chuyển động của bạn suốt cả ngày và có thể phân biệt giữa vận động và tập thể dục thật sự, thế nên, bạn không thể "qua mặt" được hệ thống này. Nó cũng cung cấp cho bạn các thông tin phản hồi để giúp bạn đạt được các mục tiêu hoạt động được đặt ra nhằm cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn có thể nhắc nhở bạn thực hiện các bài tập thở, giúp ích khá nhiều trong trường hợp bạn cảm thấy căng thẳng.

Apple Watch khá tuyệt vời. Nó có nhiều khả năng như trở thành một thiết bị điều khiển nhạc hay TV từ xa, hay sử dụng nó để thanh toán hàng hóa với chỉ một cú lắc tay. Ngoài ra, nó còn tuyệt vời hơn khi là một công cụ theo dõi sức khỏe. Không có cách nào tốt hơn để có thể cho chúng ta biết về nhịp tim, độ căng thẳng và mức độ hoạt động cơ thể của bản thân theo thời gian thực. Điều này mang lại lợi ích rất lớn cho những người làm việc nhiều hoặc đối với những ai không thường xuyên hoạt động cơ thể. Apple Watch mới chỉ mới trải qua 4 đời, thế nhưng, nó lại mang trải nghiệm khá hoàn chỉnh đến với người dùng.

Apple Pay

Apple Pay được thiết kể để giúp quá trình thanh toán dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn.

Theo Apple, các thẻ tín dụng bằng nhựa đã lỗi thời và dễ bị xâm nhập. Chúng có thể bị đánh cắp và các số cùng mã bảo mật quan trọng vốn mặc định lại được in trên thẻ. Trong khi đó, Apple Pay lại cung cấp một cách thanh toán đơn giản và an toàn hơn.

Chỉ cần vài bước chạm nhe trên iPhone hay Apple Watch là bạn đã có thể chọn phương thức thanh toán yêu thích, từ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ cho đến thẻ quà tặng, sau đó chỉ cần đưa thiết bị của mình vào panel thanh toán bằng NFC của cửa hàng là đã có thể hoàn tất giao dịch. Tất cả các thông tin nhận dạng vốn được in trên thẻ giờ đã được giữ kín và an toàn không chỉ từ các cửa hàng mà còn từ Apple.

Apple Pay giúp đơn giản và tiện dụng hóa quá trình thanh toán của người dùng. Hơn nữa, Apple còn mở rộng Apple Pay ra nhiều quốc gia và nhiều hệ thống giao thông công cộng hơn, giúp cho việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trở nên dễ dang và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, Apple Pay cũng sẽ sớm hỗ trợ loại thẻ tín dụng đầu tiền của mình có tên là Apple Card vừa ra mắt hồi tháng Ba.

AirPods

AirPods đã gần cán mốc ba năm tuổi. Và trong khoảng thời gian đó, Apple đã tự mình tạo ra một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới, khiến cho những công ty khác cũng phải mất nhiều năm nghiên cứu để có thể bắt kịp.

Trong năm 2019, vẫn chưa có tai nghe không dây nào có tính tiện dụng cũng như thân thiện với người dùng như AirPods, dù rằng số lượng sản phẩm trên thị trường cũng khá nhiều. Thẳng thẳng mà nói, những thứ khác ngoài kia chỉ đơn giản được gắn mác là "thay thế cho AirPods", thế nhưng, nó lại chẳng thể thay thế thực sự.

AirPods hoạt động khá đơn giản. Không có nút hoặc hệ thống điều khiển vật lý. Bạn chỉ cần lấy chúng ra khỏi hộp đựng, đặt chúng vào tai và nhấn nút phát nhạc trên thiết bị đã được kết nối. Nó đồng bộ với thiết bị của bạn ngay lập tức.

Tuyệt vời hơn, nếu bạn lấy một bên tai ra, bản nhạc sẽ tự động tạm dừng. Và nếu bạn đưa nó vào lại tai, nó lại tiếp tục phát nhạc. Thậm chí, ngay cả hộp đựng cũng sở hữu màu trắng mịn hoàn toàn đẹp để ngắm nhìn. Bên cạnh đó, vì sử dụng thiết kế earbud nên nó không gây cảm giác nóng nực cho người dùng khi đeo.

Thực tế, nhiều người phàn nàn về chất lượng âm thanh của AirPods. Về cơ bản, nó không thể có được chất lượng âm thanh audiophile nhưng xét một cách khác, nó lại mang đến sự tiện dụng cho người dùng nhiều hơn. Chẳng ai có thể yêu cầu chất lượng âm thanh tuyệt hảo có trên những chiếc tai nghe không dây. Đấy là chưa kể Apple còn chẳng chuyên về sản xuất tai nghe, dù rằng đã có Beats (một thương hiệu tai nghe vốn được đánh giá… overprice).

AirPods đã trở thành biểu tượng, giống như chiếc tai nghe EarPods có dây của Apple trước đó, bởi thiết kế đơn giản nhưng đẹp, dễ sử dụng và tính tiện lợi của mình.

Apple sẽ còn nhiều phát minh hơn nữa

Apple Watch, Apple Pay và AirPods sẽ tiếp tục được cải thiện qua từng năm, tương tự như các thiết bị khác của Apple như iPhone, iPad và máy tính Mac. Nhưng Apple thậm chí còn nhiều ý tưởng táo bạo hơn như kính thông minh hay xe tự lái.

Apple sẽ chẳng có gì ngoài tiền và tạo ra trào lưu theo ý mình. Thế nên, những sự đổi mới trong tương lai của Apple chắc chắn sẽ rất thú vị.