Bách hoá Xanh đặt mục tiêu 2.000 cửa hàng năm 2020

ictnews Chuỗi Bách hoá Xanh của Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt 2.000 cửa hàng trong năm 2020, tức gấp đôi số lượng cửa hàng hiện tại.

Ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của FrieslandCampina - đang sở hữu những nhãn hiệu nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Fristi, Yomost, Ovaltine,... - vừa có mặt tại văn phòng Bách hoá Xanh nhằm ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi này.

Tại sự kiện, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Bách hoá Xanh - cho biết đặt mục tiêu đạt 2.000 cửa hàng vào năm sau.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc mở mới tới 1.000 cửa hàng trong năm sau, nâng tổng số cửa hàng lên 2.000 và chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành này của FrieslandCampina. Đây chắc chắn sẽ là tiền đề cho những hợp tác lớn hơn về sau khi Bách hóa Xanh ngày càng lớn mạnh”, ông Trần Kinh Doanh nói.

Ông Trần Kinh Doanh (trái) và ông Hein Schumacher ký hợp tác chiến lược.

Thông báo của Bách hoá Xanh cho biết việc hợp tác với các đối tác lớn là một trong những bước chuẩn bị của công ty cho việc mở rộng nhanh chóng tới hàng ngàn điểm bán trong năm sau.

 

Với một bên là “gã khổng lồ” trong ngành sữa của thế giới, doanh thu hàng chục tỷ Euro và một bên là nhà bán lẻ đầy tiềm năng, cái bắt tay giữa hai “ông lớn” trên thị trường hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, bao gồm giá bán tốt hơn và sự lựa chọn đa dạng hơn.

Mặc dù mới bước vào lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và thực phẩm tiêu dùng, Bách hóa Xanh đã là một tên tuổi được đánh giá cao. 8 tháng đầu năm, hệ thống tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ.

Một cửa hàng Bách hoá Xanh ở TP.HCM. Ảnh: H.Đ

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,5 tỷ đồng/tháng và tiếp đón hơn 11,5 triệu lượt khách hàng chỉ riêng tháng 8/2019. Con số ấn tượng này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và ổn định trong tương lai khi Bách hóa Xanh chỉ mới chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc. Trong vài năm tới, doanh thu của chuỗi được kỳ vọng bằng tổng hai chuỗi Thegiodidong.com và Điện máy Xanh cộng lại.

Theo ghi nhận, doanh thu của FrieslandCampina Việt Nam tại Bách hóa Xanh đã tăng gấp 3 lần chỉ trong vòng 1 năm.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của FrieslandCampina cho biết “Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian vừa qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng của tập đoàn. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh của Bách hóa Xanh trong việc mở rộng nhanh chóng cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020”.

 
List comment
 

Trong các công ty khởi nghiệp ở khu vực Tây Phi có nữ giới tham gia sáng lập, chỉ 10% huy động vốn thành công trên 1 triệu USD trong cả thập kỷ qua. Một số quỹ đầu tư mạo hiểm ở đây nhận thấy cần phải thay đổi.

 

Công ty đầu tư mạo hiểm Genesia của Nhật Bản dẫn đầu vòng đầu tư 700.000 USD vào startup truyền thông Việt Nam.  

 

BAEMIN vừa qua đã tổ chức các khóa học sơ cấp cứu dành cho đối tác tài xế và nhận được nhiều phản hồi vô cùng tích cực.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123