BAEMIN nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cho đối tác tài xế

BAEMIN vừa qua đã tổ chức các khóa học sơ cấp cứu dành cho đối tác tài xế và nhận được nhiều phản hồi vô cùng tích cực.

Một giờ đồng hồ vàng để cứu người gặp tai nạn

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có trên 5 triệu trường hợp tử vong, hàng chục triệu người bị thương do tai nạn thương tích trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính mỗi ngày có tới 3.600 trường hợp gặp tai nạn thương tích, 90 người tử vong. Tai nạn thương tích là nguyên nhân hàng đầu của gánh nặng bệnh tật và tử vong, đặc biệt là trong nhóm dân số trẻ và trong độ tuổi lao động.

Cũng theo các nghiên cứu trên thế giới, 50% số nạn nhân thường tử vong do chấn thương xảy ra tức thì tại nơi gặp tai nạn; 30% xảy ra trong ba đến bốn giờ sau đó và chỉ có 20% xảy ra trong giai đoạn điều trị ở bệnh viện. Chính vì thế, trong vòng một giờ đồng hồ đầu sau khi bị tai nạn, được coi là “giờ vàng” để cấp cứu nạn nhân.

BAEMIN nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cho đối tác tài xế
Nắm được kỹ năng và thời gian vàng để sơ cấp cứu chính là một trong những điều quan trọng để giúp những người gặp tai nạn tránh được nguy cơ tử vong hoặc thương tật nặng.

Trước sự phát triển vô cùng nhanh chóng của các ứng dụng công nghệ đặc biệt là ứng dụng vận chuyển, giao hàng tại Việt Nam, một bộ phận không nhỏ các tài xế công nghệ đang tham gia giao thông hàng ngày. Đây cũng chính là nhóm người có nguy cơ gặp rủi ro lớn và thường xuyên bắt gặp các tai nạn trên đường. Nếu các tài xế công nghệ được trang bị các kỹ năng về sơ cấp cứu, chính họ sẽ là những cánh tay đắc lực trong việc cứu người cũng như biết cách phòng chống, sơ cứu tại chỗ cho bản thân khi không may gặp tai nạn.

BAEMIN nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cho đối tác tài xế
Lớp học sơ cấp cứu dành cho đối tác tài xế BAEMIN được tổ chức ở Hồ Chí Minh và Hà Nội đã quy tụ hơn 200 tài xế tham gia. Sau khi tham gia lớp đào tạo, các tài xế sẽ nhận được tín chỉ hoàn thành khóa học. Từ đây, những kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu sẽ được các tài xế vận dụng trong việc cứu người trên đường.

Hiểu được tầm quan trọng của sơ cấp cứu đối với các tài xế công nghệ, ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN đã đồng hành cùng tổ chức huấn huấn luyện và đào tạo kỹ năng sống - Survival Skills Vietnam (SSVN) - mở các khóa đào tạo dành cho các đối tác tài xế ở Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm nâng cao kiến thức về sơ cấp cứu. Khóa học đã diễn ra vào cuối tháng 12/2020 và nhận được nhiều phản hồi vô cùng tích cực các các đối tác tài xế BAEMIN. 

Khi đối tác tài xế là những “y tá đường phố”

Các học viên đầu tiên của lớp sơ cấp cứu được BAEMIN tuyển chọn từ những tài xế xuất sắc nhất ở Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tại lớp học này, họ đã có cơ hội được cung cấp các kiến thức đúng và cách thức thực hành sơ cứu, giảm chấn thương nghiêm trọng khi gặp tai nạn.

 
BAEMIN nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cho đối tác tài xế
Trong suốt buổi học, đối tác tài xế được học và thực hành các kiến thức sơ cấp cứu cơ bản. Nhiều đối tác tỏ ra thích thú trước các kiến thức mới.

Các bài giảng được SSVN thiết kế dành cho riêng cho tài xế công nghệ với các cách xử lý chấn thương cho từng trường hợp cụ thể: xử lý các trường hợp gãy xương; có dị vật làm tổn thương phần mềm như tay, chân; phương pháp kết hợp hà hơi thổi ngạt và ấn tim ngoài lồng ngực khi gặp nạn nhân bị ngưng tim.

Anh Nguyễn Trung Việt – Đội trưởng BAEMIN khu vực Quận Tân Bình chia sẻ sau khi tham gia khóa học: “Kỹ năng sơ cấp cứu rất cần thiết cho anh em tài xế. Nhiều khi di chuyển trên đường, tụi anh gặp phải những trường hợp người đi đường gặp nạn, tụi anh cũng có thể vận dụng kiến thức để giúp đỡ và cứu người.”

BAEMIN nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cho đối tác tài xế
Đối tác tài xế được trực tiếp thực hành xử lý tình huống và cách băng bó vết thương.

Bên cạnh những kiến thức về xử lý chấn thương, những tình huống tai nạn dễ gặp hàng ngày như bị chảy máu cam, hóc dị vật ở trẻ em và người lớn cũng được SSVN hướng dẫn cụ thể để tài xế biết cách nhận biết, vận dụng và xử lý khi không may bản thân hoặc người xung quanh gặp phải.

Anh Duy Tân – Đội trưởng khu vực Quận 1 chia sẻ thêm: “Khi di chuyển trên đường, có nhiều trường hợp muốn giúp mà tụi anh lúng túng lắm, chỉ dám dìu nạn nhân vào lề và gọi cứu thương nếu cần thôi. Anh nghĩ sau lớp học này, tụi anh sẽ có kiến thức vững vàng hơn, anh cũng sẽ truyền đạt cho các anh em trong đội để mọi người có thể giúp đỡ cộng đồng.”

BAEMIN nâng cao kiến thức sơ cấp cứu cho đối tác tài xế
Các khóa học được thiết kế với các bài học thiết thực, nội dung sinh động và dễ hiểu giúp học viên là các đối tác tài xế tiếp nhận kiến thức mới rất dễ dàng và tự nhiên.

Là một “start-up” kỳ lân của Hàn Quốc và có những bước tiến vượt bậc tại thị trường Việt Nam, BAEMIN không chỉ đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng đối tác tài xế thông qua các khóa học hữu ích, các chương trình đào tạo kiến thức chuyên sâu... BAEMIN định hình rõ tầm nhìn của họ trong việc hướng đến hình ảnh đối tác tài xế của BAEMIN là những “chuyên gia giao đồ ăn” chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự và có kiến thức, kỹ năng. Họ không chỉ làm hài lòng khách hàng của BAEMIN mà còn đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

An Nhiên

Chủ đề :
 
List comment
 
Giải bài toán kết nối hãng sản xuất lớn với cửa hàng tạp hóa nhờ Telio
icon

Hàng triệu cửa hàng tạp hóa/bán lẻ kết nối dễ dàng, nhanh chóng với các nhà cung cấp/hãng sản xuất lớn thông qua Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B dẫn đầu doanh nghiệp công nghệ chuyên về phân phối hàng tiêu dùng nhanh tại Hà Nội và TP.HCM.

 
Techfest 2020: Lộ diện Top 3 startup chuyển đổi số lĩnh vực CNTT
icon

 Từ 10 đơn vị tham dự, buổi Startups Pitching trong khuôn khổ Hội nghị Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành công nghệ thông tin 2020 đã tìm ra ba cái tên xuất sắc nhất.

 
Nữ tiếp viên hàng không thất nghiệp đi bán hàng online
icon

Nhiều người trẻ Đông Nam Á bị mất việc đã quyết định khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh online, ý tưởng nhiều tiềm năng nhưng chưa chắc chắn.

 
Cách “nghĩ khác - làm khác” của startup tìm việc JobsGO
icon

Nhờ tư duy “nghĩ khác - làm khác”, sử dụng hiệu quả những nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài, sau 3 năm hình thành và phát triển, JobsGO đã có chỗ đứng trên thị trường tuyển dụng ở Việt Nam, sẵn sàng tiến ra thị trường quốc tế.

 
Quỹ của ông Đinh Anh Huân được định giá 370 triệu USD
icon

Nhận được khoản đầu tư lên tới 50 triệu USD, quỹ của ông Đinh Anh Huân được nâng giá trị lên 370 triệu USD.

 
 
Techfest Vietnam 2020 sẽ có thêm làng công nghệ tiên phong
icon

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2020 tiếp tục duy trì mô hình các Làng công nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh các Làng công nghệ theo mô hình trước đây, năm nay Techfest có thêm Làng Công nghệ tiên phong (Frontier Tech).

Không chỉ Uber, Grab đang tiến tới việc sáp nhập thêm Gojek
icon

Sau khi thôn tính Uber, Grab đang chuẩn bị có một bước tiến mới khi sáp nhập với đối thủ cạnh tranh là ứng dụng gọi xe GoJek.

Startup nền tảng ứng dụng chăm sóc khách hàng nhận khoản đầu tư 11 tỷ đồng
icon

NextPay vừa công bố đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV LOYALTY với sản phẩm nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả hơn.

Định danh điện tử hàng triệu người nhờ giải pháp Make in VietNam
icon

Phân biệt thật giả, nhận dạng thông tin tự động qua CMTND, không cần phải nhập liệu khi đăng ký dịch vụ, đó là những tiện ích của phần mềm định danh khách hàng điện tử (eKYC) do một doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

beGroup: 'Một chính sách không thể đáp ứng nguyện vọng của mọi tài xế'
icon

Đại diện beGroup - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be, cho biết chính sách thưởng thường mang tính giai đoạn, không cố định và được điều chỉnh tùy theo thị trường. Trong khi đó, mức chiết khấu vẫn được giữ nguyên kể từ khi ra mắt ứng dụng. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123