Bất ngờ bị hủy đơn hàng mua Samsung Galaxy A7, khách hàng “kết tội” Lazada khuyến mãi ảo

ictnews Lệnh đặt mua chiếc Galaxy A7 thành công, tiền đã chuyển khoản thanh toán xong xuôi, tuy nhiên chỉ sau 2 ngày phía Lazada lại thông báo hủy do “hết hàng”, khiến khách hàng thất vọng, mệt mỏi và tố sàn thương mại điện tử này khuyến mãi ảo.

Samsung Galaxy A7 2018. Ảnh Internet

Theo phản ánh của khách hàng Hồ Bình (trí tại Thanh Khê, Đà Nẵng), ngày 11/11/2018, khách hàng này có đặt mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy A7 (2018) 128GB trên Lazada với số tiền 6.490.000 đồng.

Đơn hàng được đặt mua thành công, tiền được khách hàng này thanh toán đầy đủ, tuy nhiên hai ngày sau, 13/11/2018, phía Lazada bất ngờ thông báo “hết hàng”. Cùng đó đơn phương hủy bỏ đơn hàng và đề nghị khách hàng chọn phương án hoàn lại tiền.

Thông báo hủy đơn hàng từ Lazada

Không chấp nhận cách xử lý của Lazada, khách hàng Hồ Bình cho rằng đây chỉ là chiêu trò khuyến mãi ảo, khiến cho người tiêu dùng mệt mỏi và không còn tin vào Lazada.

Đáng chú ý, sau thời điểm thông báo cho khách hàng Hồ Bình hết hàng, trên Lazada.vn vẫn kinh doanh mặt hàng tương tự với giá bán 8.990.000 đồng.

Ảnh chụp màn hình ngày 27/11

 

Trong suốt thời gian qua, việc Lazada tự động hủy đơn hàng đã khiến cho nhiều khách hàng phẫn nộ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết từng tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.

Các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Mới đây, khách hàng Thành Lương (trú tại Hà Nội) cũng bị Lazada tự ý hủy đơn hàng mua 2 chiếc loa Harman Kardon và 1 lõi lọc nước Xiaomi (với tổng trị giá đơn hàng 3.854.000 đồng, mã đơn hàng 209702537646798) đã khiếu nại lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về hành vi coi thường khách hàng, chiếm dụng vốn.

Khách hàng Thành Lương bày tỏ đã mất hoàn toàn niềm tin vào Lazada và cũng không có nhu cầu tiếp tục thực hiện đơn hàng mà Lazada đã hủy. Tuy nhiên khách hàng này đề nghị các cơ quan cấp phép thực hiện chương trình khuyến mại của Lazada hậu kiểm hoạt động của doanh nghiệp này, ngừng cấp phép nếu Lazada không đủ năng lực được thực hiện.

Ngoài ra, đề nghị các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ Người Tiêu dùng xem xét hành vi có dấu hiệu lừa đảo khách hàng của Lazada, đề nghị cơ quan báo chí có tiếng nói bảo vệ người tiêu dùng, sự lành mạnh của thị trường.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123