Samsung Galaxy A7 2018. Ảnh Internet

Theo phản ánh của khách hàng Hồ Bình (trí tại Thanh Khê, Đà Nẵng), ngày 11/11/2018, khách hàng này có đặt mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy A7 (2018) 128GB trên Lazada với số tiền 6.490.000 đồng.

Đơn hàng được đặt mua thành công, tiền được khách hàng này thanh toán đầy đủ, tuy nhiên hai ngày sau, 13/11/2018, phía Lazada bất ngờ thông báo “hết hàng”. Cùng đó đơn phương hủy bỏ đơn hàng và đề nghị khách hàng chọn phương án hoàn lại tiền.

Thông báo hủy đơn hàng từ Lazada

Không chấp nhận cách xử lý của Lazada, khách hàng Hồ Bình cho rằng đây chỉ là chiêu trò khuyến mãi ảo, khiến cho người tiêu dùng mệt mỏi và không còn tin vào Lazada.

Đáng chú ý, sau thời điểm thông báo cho khách hàng Hồ Bình hết hàng, trên Lazada.vn vẫn kinh doanh mặt hàng tương tự với giá bán 8.990.000 đồng.

Ảnh chụp màn hình ngày 27/11

Trong suốt thời gian qua, việc Lazada tự động hủy đơn hàng đã khiến cho nhiều khách hàng phẫn nộ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết từng tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.

Các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Mới đây, khách hàng Thành Lương (trú tại Hà Nội) cũng bị Lazada tự ý hủy đơn hàng mua 2 chiếc loa Harman Kardon và 1 lõi lọc nước Xiaomi (với tổng trị giá đơn hàng 3.854.000 đồng, mã đơn hàng 209702537646798) đã khiếu nại lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về hành vi coi thường khách hàng, chiếm dụng vốn.

Khách hàng Thành Lương bày tỏ đã mất hoàn toàn niềm tin vào Lazada và cũng không có nhu cầu tiếp tục thực hiện đơn hàng mà Lazada đã hủy. Tuy nhiên khách hàng này đề nghị các cơ quan cấp phép thực hiện chương trình khuyến mại của Lazada hậu kiểm hoạt động của doanh nghiệp này, ngừng cấp phép nếu Lazada không đủ năng lực được thực hiện.

Ngoài ra, đề nghị các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ Người Tiêu dùng xem xét hành vi có dấu hiệu lừa đảo khách hàng của Lazada, đề nghị cơ quan báo chí có tiếng nói bảo vệ người tiêu dùng, sự lành mạnh của thị trường.