Nhà máy chính thức sản xuất hàng loạt từ tháng 11/2018

Theo thông tin được đại diện Vingroup chia sẻ ngày 4/12, nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart được xây dựng tại Cát Hải, Hải Phòng, chạy thử tháng 10/2018, hoàn thành lắp đặt và chạy sản xuất hàng loạt tháng 11/2018, công suất 5 triệu sản phẩm/năm.

Dự kiến, năm 2018 sẽ có 4 model sản phẩm smartphone trung cấp và năm 2019 sẽ tung ra trên 10 mẫu điện thoại với đa dạng chủng loại.


Theo Vingroup, toàn bộ nhà xưởng được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn quốc tế IPC-A-610, là tiêu chuẩn quốc tế dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử. Kiểm soát môi trường về nhiệt độ và độ ẩm theo các phân khu khác nhau để bảo đảm độ chính xác hoạt động của máy móc, chống tĩnh điện và tránh hỏng hóc các linh kiện điện tử.

Bên trong nhà máy VinSmart

Tại khu vực sản xuất bảng bạch điện tử (SMT), nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát 24/24 trong tiêu chuẩn 24±2ºC, độ ẩm 40-60%, độ sạch không khí level 10.000 để đảm bảo máy móc luôn hoạt động với độ chính xác cao nhất, các sản phẩm làm ra với độ ổn định và tỷ lệ lỗi thấp.

Chuyên gia đến từ BQ làm việc tại nhà máy.

Máy móc tại dây chuyền SMT là các thế hệ máy mới nhất của các hãng chuyên sản xuất máy SMT hàng đầu thế giới: máy gắn chip của ASM Siplace là thương hiệu số 1 thế giới xuất xứ từ Đức; lò hàn thiếc của hãng Omnimax là thương hiệu số 1 thế giới của Mỹ; các máy kiểm tra quang học tự động từ hãng Kohyoung là thương hiệu số 1 thế giới xuất xứ từ Hàn Quốc.

Các thiết bị dây chuyền hiện đại được nhập từ Hàn Quốc, Đức...

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện

Trong khi đó, khu vực lắp ráp và đóng gói được sắp xếp theo triết lý “luồng 1 sản phẩm”. Dây chuyền được bố trí 18 công đoạn kiểm tra trên tổng số 39 công đoạn, đảm bảo các chức năng của điện thoại đều được kiểm tra kỹ lưỡng 100% sản phẩm.

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện

Các linh kiện điện tử được nhập liệu và đếm bằng máy Xray hiện đại chính xác. Kho linh kiện đầu vào được thiết kế phòng bảo quản đặc biệt cho các linh kiện điện tử bán dẫn, nhiệt độ và độ ẩm được ổn định 24/24 , 24±2ºC, độ ẩm 40-60%.

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện

Sản phẩm được đóng hộp hoàn thiện

Hệ thống quản lý chất lượng nhà máy được đánh giá và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO:9001-2015 của tổ chức chứng nhận BVQI của Anh.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Phòng thí nghiệm quản lý chất lượng linh kiện đầu vào được trang bị các máy móc thiết bị để đo lường phân tích các linh kiện điện tử và vật tư cơ khí 100% các chủng loại.

Phòng thí nghiệm độ bền sản phẩm được trang bị các thiết bị để thử nghiệm điện thoại như: Thử nghiệm đánh rơi, rung xóc, độ bền kéo nén, độ bên phím bấm, màn hình, độ bền màu sắc, độ bền pin, độ bền các loại phụ kiện như sạc, dây cáp…

Các tiêu chuẩn lấy mẫu và kiểm tra lô sản phẩm tuân thủ bảng tiêu chuẩn quốc tế AQL.

Cũng theo Vingroup, nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn công nghệ 4.0 kết nối dữ liệu online giữa các bộ phận khác trong công ty.

Hệ thống ERP sử dụng của hãng SAP là hệ thống số 1 thế giới của Cộng hòa liên bang Đức cho việc quản lý kế hoạch, quản lý nguyên vật liệu và bán hàng.

Hệ thống quản lý dây chuyền sử dụng của hãng OPTEL nổi tiếng đến từ Mỹ, quản lý và theo dõi chất lượng sản xuất đến từng công đoạn, lưu trữ lịch sử đo kiểm xuyên suốt từng sản phẩm.