Mới đây, BlackBerry vừa thông báo rằng họ sẽ chính thức đóng cửa phiên bản dành cho người dùng của ứng dụng BlackBerry Messenger vào tháng tới. Tuy nhiên, công ty lại đang phát triển một ứng dụng nhắn tin mới để thay thế dành cho người dùng iOS.

BlackBerry Messenger (BBM) sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 31/5 - Ảnh 1.

Trong một bài đăng trên blog, BlackBerry đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa ứng dụng nhắn tin BlackBerry Messenger từ ngày 31/5. Công ty nói rằng họ đang cố gắng biến BBM thành hiện thực vào năm 2019, người dùng chỉ đơn giản là chuyển sang các nền tảng khác:

"Ba năm trước, chúng tôi đã chính thức ra mắt BBM, một trong những ứng dụng nhắn tin tức thời được yêu thích nhất, như một dịch vụ đa nền tảng, nơi người dùng không chỉ có thể trò chuyện và chia sẻ trải nghiệm cuộc sống mà còn cung cấp nội dung và dịch vụ thanh toán.

Chúng tôi đã dành hết tâm huyết để biến điều này thành hiện thực và chúng tôi rất tự hào về những gì mà chúng tôi đã xây dựng cho đến nay. Tuy nhiên, ngành công nghiệp rất linh hoạt và bất chấp những nỗ lực đáng kể của chúng tôi, người dùng đã chuyển sang các nền tảng khác, trong khi người dùng mới khó có thể tham gia."

BlackBerry Messenger (BBM) sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 31/5 - Ảnh 2.

Theo CNET, BlackBerry đang thúc đẩy người dùng hướng tới dịch vụ BBMe của họ, về cơ bản là BlackBerry Messenger dành cho người dùng doanh nghiệp. Ứng dụng BBMe hiện đã có thể tải về trên Android và CNET cho biết BlackBerry cũng đang phát triển nó cho các thiết bị iOS.

BlackBerry Messenger đã phải vật lộn để cạnh tranh với iMessage và các nền tảng nhắn tin khác trong thời gian dài. Vào năm 2014, BlackBerry đã đánh đập iMessage, tiết lộ năm cách khác nhau mà BBM đã vượt qua được nền tảng tin nhắn của Apple. Tuy nhiên, rõ ràng năm lý do đó không đủ để thu hút người dùng ở lại với BBM.