Hàng trăm công ty công nghệ Trung Quốc đã đăng ký tham dự triển lãm IFA 2019 năm nay, một bước đệm để tiến đến thị trường châu Âu trong khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang gia tăng.

Business Korea cho biết, trong tổng số 1.895 công ty đăng ký tham gia trưng bày tại sự kiện IFA 2019, có đến 787 công ty Trung Quốc, 99 công ty Hàn Quốc, 99 công ty Mỹ và 340 công ty Đức.

Một trong những đại diện của đất nước đông dân nhất thế giới là Huawei đã tuyên bố sẽ ra mắt dòng chip Kirin 990 mới và dự kiến Mate 30 sẽ trình làng ngay sau IFA 2019, hoặc có thể bất ngờ xuất hiện trong suốt thời gian diễn ra (6-11/9). Thương hiệu đồ điện tử gia dụng TCL xác nhận rằng họ sẽ công bố điện thoại thông minh mang nhãn hiệu TCL đầu tiên của mình cho thị trường toàn cầu tại IFA 2019. 

Gian triển lãm của Huawei tại IFA 2019

Châu Âu rất có thể sẽ trở thành thị trường thay thế cho đất Mỹ, nơi đang có quá nhiều căng thẳng cho các công ty Trung Quốc mà tiêu biểu là Huawei, ZTE… Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, thị phần Huawei và Xiaomi tại châu Âu lần lượt chiếm 18,8% và 9,6% trong quý 2 năm nay. Hai công ty Trung Quốc này đang đứng vị trí thứ 2 và thứ 4 sau Samsung, vốn chiếm thế thượng phong với 40,6% thị phần.

Đồ điện tử và gia dụng châu Âu chắc chắn gặp phải sự canh tranh lớn từ các hãng Trung Quốc bởi không chỉ rẻ, mẫu mã đẹp mà chất lượng của đồ điện tử Trung Quốc khá tốt nếu được sản xuất cho những thị trường khó tính.

IFA 2019 là triển lãm công nghệ thiết bị điện tử và hàng tiêu dùng lớn thứ 2 trong năm sau CES được tổ chức từ 6/9 đến 11/9 năm nay tại Berlin (Đức).