AirPods hiện có thể nói là một trong những sản phẩm tai nghe nổi bật nhất thế giới, đặc biệt là khi được ông lớn Apple "nuôi cấy" kỹ càng trong tâm trí fan hâm mộ. Không chỉ phục vụ nhu cầu nghe nhạc cao cấp, AirPods còn được coi như một phụ kiện thời trang công nghệ mang tính biểu tượng đặc trưng của thời đại, ai đi đường cũng nhận ra.

Tuy nhiên, vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn chưa bao giờ được xử lý triệt để đối với đồ dùng Apple, cũng bởi giá trị cao và dễ đánh lừa những người dùng tò mò ham thương hiệu nhưng cũng ham rẻ. Trước đây, AirPods từng tự hào vì sở hữu công nghệ độc quyền của Apple, không ai khác có thể qua mặt bắt chước làm giả được, nhưng một vài hình ảnh mới đây được chia sẻ trong các group về iPhone đã cho thấy lời khẳng định trên ngày càng dễ bị lung lay:

Cảnh giác với AirPods nhái rẻ gấp 10 lần: Đánh lừa được iPhone nhận nhầm thành hàng thật - Ảnh 1.

Đoạn ảnh GIF này được trích từ video trên tay thử nghiệm mặt hàng tai nghe i9s, được mệnh danh là hàng nhái y như thật của AirPods. Từ thiết kế tai nghe cho tới vỏ hộp, trải qua thời gian nâng cấp các đời, hãng sản xuất của i9s đã hoàn thiện dần để bắt chước một cách toàn diện nhất.

Các thế hệ tai nghe fake trước đây như i7s từng rầm rộ trên thị trường Việt Nam dù đã có phần rất giống AirPods thật nhưng vẫn thất bại trong chức năng: Không thể làm giả khâu nhận diện như AirPods. Đó là bởi AirPods mang trong mình công nghệ chip nhận biết độc quyền của Apple (W1 và H1) cho phép kết nối cực nhanh và nhận diện danh tính sản phẩm. Thế nhưng, tới phiên bản i9s, có vẻ như điều đó đã phần nào được cải tiến tinh vi hơn: Tốc độ kết nối nhanh, thậm chí còn làm giả được giao diện kết nối Bluetooth với tên AirPods hiện lên trên iPhone (như ảnh trên).

Theo một số bình luận dưới video, vài người dùng cho biết sau phiên bản i7s còn lỗi, đến thế hệ i8p đã "nhái" được điều này của AirPods, huống hồ nay còn ra tới cả i11, i12 rồi.

Cảnh giác với AirPods nhái rẻ gấp 10 lần: Đánh lừa được iPhone nhận nhầm thành hàng thật - Ảnh 2.

Rất nhiều sản phẩm nhái AirPods được rao bán công khai với giá thành chỉ bằng 1/10 hàng thật.

Tất nhiên, vẫn có những đặc điểm chỉ ra đích xác đây không phải hàng AirPods thật, chẳng hạn như đèn nháy nhiều màu, chất lượng gia công ọp ẹp, không sắc nét hoặc chi tiết tên hiển thị trong phần Bluetooth không phải là AirPods. Do đó, một khi đã chọn mua những sản phẩm nhái AirPods này, hầu như lỗi thuộc về người dùng vì thiếu hiểu biết hoặc cố tình mua vì ham rẻ.

Cảnh giác với AirPods nhái rẻ gấp 10 lần: Đánh lừa được iPhone nhận nhầm thành hàng thật - Ảnh 3.

Tên sản phẩm trong danh sách kết nối Bluetooth vẫn hiện "i9s", không thể nhái 100%.

Vì vậy, hãy luôn là người tiêu dùng thông minh, đừng vì những mức giá rẻ rúng trước mắt mà đánh đổi chất lượng cũng như trải nghiệm lâu dài của sản phẩm chính hãng.