Nguồn tin của tờ The DailyBeats tiết lộ, chính Jeff Bezos đã bỏ tiền cá nhân để thuê các thám tử tư cho cuộc điều tra này. Trước đó, vụ ly hôn đắt giá nhất hành tinh được cho là xuất phát từ đoạn tin nhắn mô tả chi tiết quan hệ thân mật giữa ông chủ Amazon và Lauren Sanchez được đăng trên National Enquirer.

CEO Amazon thue tham tu tim ke lam lo tin nhan ngoai tinh hinh anh 1
Mối quan hệ ngoài hôn nhân với Lauren Sanchez được cho là nguyên nhân của vụ ly hôn trị giá 140 tỷ USD. Ảnh: The DailyBeats.

Cuộc điều tra được tiến hành động lập với Amazon nhằm tìm hiểu động cơ gây ra vụ việc. Có một thuyết âm mưu cho rằng sự đỗ vỡ của nhà Bezos xuất phát từ nguyên nhân chính trị.

Theo The DailyBeats, từ lâu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích tờ The Washington Post (thuộc sở hữu của Jeff Bezos) là sân sau của Amazon, chuyên dùng để nói xấu đối thủ.

Các nhà điều tra muốn tìm hiểu ai đã làm rò rỉ đoạn tin nhắn chứa đầy những từ ngữ lãn mạn mà ông chủ Amazon đã dành cho cựu MC truyền hình Lauren Sanchez.

Theo những người được tiếp cận với cuộc điều tra, đã có 3 giả thuyết được đặt ra. Ban đầu các thám tử nghĩ rằng điện thoại của Bezos bị hack. Tuy nhiên các bước phân tích kỹ thuật tiếp theo đã loại bỏ nguyên nhân này.

Họ cũng xem xét khả năng Lauren Sanchez có tự tung tin để phá vỡ hôn nhân của người tình hay không nhưng vẫn chưa có bằng chứng nào xác thực.

Giả thuyết thứ ba là có động cơ chính trị trong vụ việc này. Mối nghi ngờ xuất phát từ việc thông tin được phát tán thông qua National Enquirer, một tờ báo lá cải thay vì ấn phẩm uy tín hơn. Các nhà điều tra cho rằng báo lá cải sẽ là nơi “chịu khó” đào sâu, làm lớn câu chuyện. Tầm ảnh hưởng và tác động sẽ lớn hơn đối với bản thân Bezos và cả công ty do ông điều hành.

CEO Amazon thue tham tu tim ke lam lo tin nhan ngoai tinh hinh anh 2
Phản ứng vui mừng của ông Donald Trump trước việc thông tin riêng tư của Bezos bị đưa lên mặt báo. Ảnh: Twitter.

Ngay sau khi National Enquirer tung ra câu chuyện, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng một bài viết tỏ vẻ hả hê trên Twitter.

Bản thân ông Trump và David Pecker - Giám đốc điều hành American Media Inc, của công ty mẹ của National Enquirer là đôi bạn thân, đã thể hiện sự ủng hộ lẫn nhau trong thời gian dài. Trong chiến dịch tranh cử Thổng thống Mỹ vào 2016, chính National Enquirer đã đứng về phía ông Trump trong cơn bão chỉ trích chính trị gia này ngoại tình với một số phụ nữ.

Người phát ngôn của Nhà trắng và Amazon không đưa ra bình luận nào trước thông tin về cuộc điều tra này.