Tim Cook đang công du châu Âu, ghé qua một số Apple Store và đối tác quan trọng như Ubisoft, Pastagames, Blinkist. Nhân dịp này, ông chia sẻ thẳng thắn với truyền thông Đức về chiến lược kinh doanh và những sản phẩm của công ty.

Phát biểu với tờ Stern, CEO Apple khẳng định iPhone 11 được bán với giá rẻ. "Chúng tôi luôn cố gắng giữ giá sản phẩm của mình thấp nhất, may mắn là năm nay chúng tôi có thể hạ giá iPhone xuống", Tim Cook cho biết.

CEO Apple: 'Chung toi luon ban iPhone voi gia re nhat' hinh anh 1
Tim Cook ghé thăm Apple Store trong chuyến công du châu Âu. Ảnh: Twitter NV.

Tại sự kiện giới thiệu iPhone mới diễn ra hôm 10/9, Apple gây bất ngờ bằng việc bán iPhone 11 với giá 700 USD, thấp hơn phiên bản tiền nhiệm iPhone XR 50 USD.

9to5mac cho rằng đây là mức giá "đáng ngạc nhiên" vì iPhone 11 có camera kép chất lượng cao, chipset A13 Bionic và chia sẻ nhiều ưu điểm khác về thiết kế, tính năng, hiệu năng với bộ đôi iPhone 11 Pro.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với nhật báo Bild, Tim Cook tiết lộ iPhone 11 đang có đợt mở bán thuận lợi, bản thân ông "không thể hạnh phúc hơn" với màn ra mắt này.

Mặc dù không có con số chính thức nào được đưa ra, xác nhận của người đứng đầu cho thấy doanh số iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đang vượt kì vọng. Ngay sau thông tin đó, cổ phiếu của nhiều đối tác cung ứng linh kiện cho Apple tại châu Âu như Siltronic, Infineon, ASML và STMicro đã đồng loạt tăng.

Trước đó, quỹ đầu tư JP Morgan đã nâng dự đoán tăng trưởng của Apple lên mức 21% dựa trên thành công của dòng iPhone 11 cũng như kỳ vọng về thế hệ iPhone 5G ra mắt vào năm 2020.

Về một số sản phẩm khác, Tim Cook nói rằng dịch vụ thuê bao Apple TV+ ra đời không nhằm mục đích cạnh trang sống còn với các đối thủ hiện có trên thị trường.

"Tôi không nghĩ rằng đối thủ cạnh tranh sẽ e sợ. Không phải Netflix thắng và chúng tôi thua, hay ngược lại. Mọi người sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc và hiện Apple đang cố gắng trở thành một trong những nhà cung cấp", Cook phát biểu trên Stern.

Về những vụ kiện chống độc quyền mà “gã khổng lồ xứ Cupertino” đang đối mặt, Tim Cook nói ngắn gọn rằng công ty của ông có sức cạnh tranh mạnh mẽ, hoạt động tốt trên mọi thị trường mà không cần bất kỳ sự chi phối nào. "Không có người biết điều nào lại đi nói Apple độc quyền".

Kiểm tra thời gian sử dụng liên tục của iPhone 11 Pro Max iPhone 11 Pro Max cho thời gian sử dụng liên tục lâu hơn Huawei Mate 30 Pro hay Galaxy Note10+.