Mỗi dịp đầu năm, người đứng đầu Facebook luôn đưa ra một mục tiêu cá nhân để thực hiện trong năm đó. Mục tiêu của Mark Zuckerberg có thể khá đơn giản như học tiếng Trung hay lập trình một trí tuệ nhân tạo trong gia đình. Năm ngoái, ông đặt ra mục tiêu sửa chữa những vấn đề của Facebook, và mục tiêu năm 2019 của CEO Facebook còn tham vọng hơn thế.

CEO Facebook lam gi trong nam 2019? hinh anh 1
Mục tiêu cá nhân năm 2019 của Mark Zuckerberg lớn lao và tham vọng hơn nhiều so với những năm trước. Ảnh: Vox.

Trong bài viết đăng tải trên trang cá nhân, Mark Zuckerberg cho rằng “có quá nhiều câu hỏi lớn về thế giới hiện nay và vai trò của công nghệ”. Đó là những vấn đề như vai trò của Internet trong kết nối xã hội, mối lo ngại về AI có thể chiếm lấy công việc của con người, tự do phát ngôn hay cả quyền lực của người đứng đầu.

CEO Facebook cho biết trong năm 2019, ông sẽ tổ chức một loạt hội thảo, cuộc nói chuyện với những nhà lãnh đạo và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Ông cũng cho biết tất cả những cuộc nói chuyện này đều được phát công khai trên Facebook hoặc Isntagram và các hình thức khác.

“Tôi là một kỹ sư, và trong quá khứ tôi thường tự xây dựng từ ý tưởng của mình và để cho sản phẩm tự thể hiện bản chất. Nhưng với những câu hỏi quan trọng kia, điều này là không đủ. Do vậy, tôi sẽ xuất hiện nhiều hơn so với mức thoải mái của bản thân và tham gia nhiều hơn vào những cuộc tranh luận về tương lai, những điều phải đánh đổi và mục tiêu của chúng ta”.

Có thể thấy Mark Zuckerberg đã nhận ra được tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của bản thân ông cũng như Facebook đối với rất nhiều vấn đề trên thế giới. Năm 2018, Mark Zuckerberg đặt ra mục tiêu khắc phục những vấn đề của Facebook, nhưng càng về cuối năm thì công ty này càng gặp nhiều rắc rối.

Facebook trong năm qua liên tục gặp chỉ trích về những rắc rối như can thiệp bầu cử, tin giả hay lộ dữ liệu người dùng. CEO Facebook còn phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ và Nghị viện Châu Âu. Tuy nhiên khi nhìn lại, ông vẫn cho rằng mình “đã hoàn thành nhiệm vụ dù còn nhiều việc phải làm”, vì để giải quyết các vấn đề sẽ phải mất nhiều năm.

  •