Ông Ngô Nguyên Kha, CEO Mobiistar, hôm 3/5 đã có bài trao đổi với phóng viên trang Telecom (thuộc Economic Times) về kế hoạch tham gia thị trường smartphone tại nước này.

Như thông tin ông Kha đã trao đổi với ICTnews trước đó, Mobiistar mở văn phòng tại Ấn Độ cách đây vài tháng và từng bước thăm dò thị trường này.

Nói với tờ Telecom, ông Kha cho biết văn phòng Ấn Độ hiện có 50 người và đang tuyển thêm để có khoảng 200 người tại đây. Mobiistar tuyển nhân sự cho mảng kinh doanh và tiếp thị. Ông Kha cho biết sẽ làm việc toàn thời gian tại Ấn Độ.

CEO hãng điện thoại thương hiệu Việt cũng cho hay sẽ chọn Ấn Độ làm văn phòng chính để mở rộng ra thị trường toàn cầu. Trước đó hãng này đã tham gia thị trường Campuchia.

Mobiistar hợp tác với V-Sun, một công ty chuyên gia công sản phẩm, để sản xuất điện thoại cho thị trường Ấn Độ. Với mối hợp tác này, V-Sun sẽ cung cấp dải sản phẩm đủ nhanh cho Mobiistar, “nhằm cạnh tranh với Vivo, Oppo, Xiaomi” - tờ báo viết.

Tại thị trường này, Mobiistar sẽ tập trung vào mảng điện thoại với camera selfie, nơi Oppo và Vivo đang có nhiều sản phẩm. Ban đầu, hãng điện thoại Việt sẽ tung ra các máy ở mức giá 2-3,5 triệu đồng (6.000-10.000 Rs) và bán online.

“Chúng tôi phải có sản phẩm phù hợp với thị trường Ấn Độ. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc bán online nhưng có kế hoạch bán tại các cửa hàng và giá sản phẩm sẽ đa dạng hơn”, ông Kha nói.

Để có điện thoại phù hợp với thị trường này, Mobiistar cho biết có đội ngũ nghiên cứu và phát triển đặt tại đây. Hãng có các đối tác cung ứng chipset và công ty thiết kế nội địa. Tờ báo cho biết Mobiistar có 850 cửa hàng dịch vụ vào ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm tại nước này, và sẽ có 1.000 cửa hàng sau 3 tháng.

“Chúng tôi phải có đủ nguồn lực để mang sản phẩm tới Ấn Độ đồng thời quảng bá để khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Chúng tôi phải phục vụ khách hàng. Nghiên cứu và phát triển, hệ thống cung ứng, và quan trọng là sản xuất,... những thứ này phải được đầu tư”, ông Kha nói. Tuy nhiên ông không tiết lộ với Telecom về khoản đầu tư này khoảng bao nhiêu.

Bên cạnh bán hàng online, Mobiistar nói cũng làm việc với các nhà mạng nhằm đưa sản phẩm của hãng vào kênh này.

“Ấn Độ là thị trường lớn… Chúng tôi có cơ hội để cố gắng. Thành công hay không rất khó nói trước. Đây là thị trường chúng tôi muốn thử…”, ông Kha nói.