Apple và Qualcomm vẫn đã tranh chấp pháp lý về vấn đề bản quyền cấp phép bằng sáng chế. Qualcomm nói rằng Apple vẫn còn nợ vài tỷ USD, trong khi Apple kiện ngược lại Qualcomm thu phí cấp phép quá cao. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Apple không còn hợp tác với Qualcomm nữa và sử dụng các chip modem của Intel để thay thế.

Tuy nhiên ngày hôm nay trên sóng CNBC, CEO Steve Mollenkopf tiết lộ rằng Qualcomm đang “đứng trước ngưỡng cửa” để giải quyết những tranh chấp với Apple. Ông cho biết hai bên đang ngồi xuống và nói chuyện.

CEO Qualcomm tiết lộ có thể sớm quay trở lại hợp tác với Apple - Ảnh 1.

“Chúng tôi đã luôn thảo luận về vấn đề này. Nửa cuối năm nay và năm tới sẽ là thời điểm chúng tôi đứng trước ngưỡng cửa của việc giải quyết tranh chấp”, CEO Steve Mollenkopf cho biết.

Tuy nhiên ngay cả khi Qualcomm hòa giải được với Apple trước khi kết thúc năm 2018, thì vẫn quá muộn để các chip modem của Qualcomm được sử dụng trong những chiếc iPhone 2019. Mặc dù vậy, Qualcomm vẫn có thể trở thành nhà cung ứng chip modem 5G cho những chiếc iPhone 2020.

Các chip modem của Qualcomm vẫn được đánh giá cao hơn Intel, về cả chất lượng và tốc độ truyền tải dữ liệu. Do đó đây là một tin vui đối với người dùng. Và có lẽ chính Apple cũng muốn điều này xảy ra. 

Tham khảo: Phonearena