“CEO Razer Min-Liang Tan là một ông chủ khủng khiếp” - ít nhất 14 nhân viên cũ của Razer đã nói như vậy khi được Kotaku phỏng vấn. SCMP dẫn một nguồn tin cho biết, các nhân viên đã mô tả văn hóa làm việc tại công ty sản xuất gaming gear đầy rẫy sự sợ hãi và độc tài.

Theo một số công nhân yêu cầu được giấu tên, CEO Min-Liang Tan thường xuyên la mắng nhân viên, lăng mạ công khai, ném đồ đạc, thậm chí còn đe dọa sẽ đấm vào mặt họ.

Razer, với khoảng 1.300 nhân viên trên khắp thế giới, cũng bị nghi ngờ đã vi phạm luật pháp Mỹ vì một số hành vi bất công tại nơi làm việc.

CEO trieu phu cua Razer bi to lang ma, xu luong nhan vien hinh anh 1
Theo Forbes, Min-Liang Tan - CEO Razer hiện là một trong 50 người giàu nhất Singapore. Ảnh: SCMP.

Theo các cáo buộc, Razer đã không trả lương cho việc làm thêm giờ và làm gián đoạn kỳ nghỉ chính đáng của nhân viên. Thậm chí, cựu giám đốc quan hệ công chúng Alain Mazer của Razer còn liên quan tới một vụ kiện pháp lý với cáo buộc chấm dứt hợp đồng trái luật.

Razer sau đó lập tức bác bỏ những cáo buộc và nói với Kotaku rằng phần lớn nhân viên trong công ty đều đang rất vui vẻ và đoàn kết.

“Các cáo buộc chủ yếu đến từ một cựu nhân viên bị chấm dứt hợp đồng vì có những hành vi sai trái, bao gồm cả sự không trung thực. Razer hiện chưa thể bình luận chi tiết các vấn đề trong vụ kiện tụng này”, Razer trả lời SCMP trong một tuyên bố.

Vào năm 2005, Min-Liang Tan cùng Robert Krakoff xây dựng công ty chuyên về thiết bị cho game thủ với tên gọi Razer. Họ đặt trụ sở tại Singapore và San Diego, California.

Năm 2017, Tan đã chọn niêm yết cổ phiếu Razer tại Hong Kong thay vì Singapore. Theo Forbes, nhà đồng sáng lập Razer hiện là một trong 50 người giàu nhất Singapore với khối tài sản ước tính 560 triệu USD.