Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, Lê Trần Đắc Ngọc luôn nung nấu cháy bỏng khát vọng “thoát ly” khỏi vùng đất nghèo khó. Năm 18 tuổi, Đắc Ngọc đặt những bước chân đầu tiên đến Thủ đô - nơi mà anh nghĩ rằng sẽ là cái nôi nung nấu cho những đam mê bỏng cháy của mình.

Những năm tháng đầu, Đắc Ngọc theo học chuyên ngành kinh tế và kỹ thuật tại một trường đại học ở Hà Nội. Thời gian này, anh lại bén duyên với cái nghề MC và nhờ sự duyên dáng, hóm hỉnh, ứng xử linh hoạt, anh trở thành người dẫn chương trình được nhiều người yêu thích và dần hình ảnh một MC Đắc Ngọc được khán giản truyền hình biết đến nhiều hơn.  

Chân dung chàng kỹ sư CNTT Lê Trần Đắc Ngọc.

Kể về những ngày tháng ở trường đại học, Đắc Ngọc luôn nhớ về những phút giây “ấp bút kề vở” học bài hay những ngày dài đứng dưới ánh đèn sân khấu đầy màu sắc. Sau những năm dài miệt mài học tập và sự nghiệp, chàng trai trẻ Đắc Ngọc đã được cầm trên tay tấm bằng cử nhân kỹ sư công nghệ thông tin.

Nhưng rồi, vì đam mê ánh đèn sân khấu, Đắc Ngọc đã quyết đặt tấm bằng kỹ sư xuống và theo đuổi giấc mơ trở thành đạo diễn sự kiện. Những chương trình, sự kiện đã ghi dấu ấn và tài năng của Đắc Ngọc có thể kể tới show diễn Hoa khôi Trí tuệ 2011, Trái tim Nhân ái Tỏa sáng 2012, Nghệ thuật và Danh nhân, Đại lễ nghìn năm Thăng Long, Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam, Siêu sao tài năng nhí, Tuần lễ văn hoá Peru hay Liveshow cho các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh… Tất cả những đứa con tinh thần này của anh đều nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng.

“Thời điểm đó, người ta gọi tôi là “Đạo diễn điên’” - anh Ngọc kể lại.

Lê Trần Đắc Ngọc trong vai trò một đạo diễn sự kiện.

Với Lê Trần Đắc Ngọc – ý nghĩ “mạo hiểm để khác biệt” chính là ánh sáng giúp anh tìm lối rẽ mới, 21 tuổi Đắc Ngọc bắt đầu vai trò nhà thiết kế của mình với những bộ vest lịch lãm đầy ấn tượng dành cho các quý ông và nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Sau những thành công ban đầu, anh lại tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình thông qua các sản phẩm trong bộ sưu tập vest thổ cẩm đầy ấn tượng. Từ đây, anh cho ra mắt thương hiệu thời trang đầu tiên của mình Dac Ngoc Collection - chuyên thiết kế vest dành cho nam.  

Chàng kỹ sư CNTT cũng chia sẻ lợi thế của ngành thời trang trong thời đại 4.0, CNTT trở thành công một cụ hữu dụng cho mọi loại hình kinh doanh, đặc biệt là các start - up về thời trang. Thời trang là một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ và khéo léo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu thiết kế, may mặc và bán thành phẩm ngày càng trở nên phổ biến. Các nhà thiết kế thời trang thay vì phác họa những bản thiết kế của mình trên giấy một cách thủ công, thì họ có thể phác họa trên máy tính thông qua các phần mềm về thiết kế thời trang chuyên nghiệp, tiện lợi hơn và hiệu quả hơn. Hiệu suất của việc may sản phẩm cũng sẽ tăng gấp 4 lần khi quá trình may được ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, thương mại điện tử (TMĐT) là hình thức kinh doanh cực hot ở thời điểm hiện tại, bởi vì sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa dành cho người kinh doanh. Việc các start - up thời trang mở cửa hàng trực tuyến trên các trang TMĐT sẽ giúp họ tiết kiệm được một khoản vốn lớn.

"Có thể nói, việc các start - up về  thời trang nếu biết cách ứng dụng CNTT vào quá trình kinh doanh thì tỷ lệ thất bại sẽ giảm xuống đáng kể", Đắc Ngọc cho hay.

Lê Trần Đắc Ngọc trong thiết kế vest nam thổ cẩm

Khi đứa con Dac Ngoc Collection đứng vững trong làng mộ điệu, Lê Trần Đắc Ngọc đã nâng cấp thương hiệu của mình lên một tầm cao mới mang tên Đắc Ngọc Designer House, “Làng mốt Việt Nam đang thật sự thiếu những nhà thiết kế dạ hội dành riêng cho các bạn nhí” - Đắc Ngọc tâm sự.

Và từ đó, anh quyết định chính thức chuyển huớng sang thiết kế thời trang dành cho trẻ em. Với “đứa con” này, anh ấp ủ một ước mơ to hơn, lớn hơn – đó là mang thời trang nhí của Việt Nam tiến từng bước vững mạnh cả trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Đắc Ngọc Designer House luôn tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, các sản phẩm đa dạng từ vest đến đầm dạ hội, từ phong cách sang trọng, quý phái đến năng động, đột phá. Những bộ trang phục không chỉ mang trong sự xinh đẹp lộng lẫy mà còn mang theo cả tâm tình và khát vọng của nhà thiết kế.

Hiện tại, Đắc Ngọc Designer House đang dần khẳng định vị thế của mình, khi trở thành thương hiệu nhí đẳng cấp, luôn gây ấn tượng lớn cho các ngôi sao nhí. Đây là thương hiệu thời trang nhí chủ chốt của Tuần lễ Thời trang Trẻ em Quốc tế Việt Nam và là thương hiệu thời trang nhí đầu tiên của Việt Nam được trình diễn trên các sàn diễn quốc tế, như Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week 2019.

10 mẫu nhí Việt sẽ cùng NTK Đắc Ngọc “đánh phá" Vie Fashion Week 2019 tại Dubai

Và vào tháng 6 tới đây, thương hiệu này tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Vie Fashion Week 2019 - tuần lễ thời trang đình đám nhất thành phố của xa hoa Dubai. Với quy mô hoành tráng, sự đầu tư tập trung, và phong cách làm việc chuyên nghiệp, Tuần lễ thời trang chắc chắn sẽ quy tụ hàng nghìn người mẫu, siêu sao nổi tiếng và hàng loạt NTK thời trang tài năng hàng đầu thế giới.