Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số (Ảnh: Tuấn Anh)

Tối nay, ngày 5/12, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND của 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Buổi lễ đã chính thức khởi động 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay bắt đầu từ 0h ngày mai, 6/12/2019 có chủ đề “Siêu khuyến mại, hàng chất lượng”, với tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.

Trong phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với những bước phát triển vững mạnh, ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tính từ năm 2014, năm đầu tiên Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được Chính phủ cho phép tổ chức, quy mô chương trình còn hạn chế, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia mới đạt ở mức 180 tỷ đồng cũng như số lượng người tiêu dùng tham gia còn chưa nhiều.

Đến hết năm 2018, chương trình đã phát triển mạnh mẽ, thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với những bước phát triển vững mạnh, ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam (Ảnh: Tuấn Anh)

“Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí…

Trên thực tế, với những nền tảng quan trọng của cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số đã được Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương quan tâm, xây dựng, hoàn thiện trong thời gian qua, chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục có điều kiện để phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh quan trọng trong thương mại điện tử cũng như thương mại hiện đại để giúp Việt Nam có điều kiện phát triển bền vững, hướng tới sự phồn vinh”, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín. Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Trong đó, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Một số ưu đãi điển hình có thể kể đến như 50.000 thùng bia Hà Nội Habeco cam kết giá thấp nhất từ nhà sản xuất chỉ với 251.000 đồng khi mua trên Voso.vn và 300 phần quà là thùng bia giá 0 đồng từ Ban tổ chức, 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé giá chỉ 11.000 đồng cho rất nhiều chặng bay của Jetstar… và cơ hội sở hữu điện thoại Oppo với giá chỉ từ 2.590.000 đồng trên Shopee.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 8/12.

Cùng với việc Online Friday 2019 chính thức được kích hoạt, tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử năm nay cũng khai màn (Ảnh: Tuấn Anh)

Cùng với việc Online Friday 2019 chính thức được kích hoạt, tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử năm nay cũng khai màn (Ảnh: Tuấn Anh)

Với mong muốn phổ biến và nâng cao trải nghiệm công nghệ số cho người dùng trong mua sắm trực tuyến, Online Friday năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), TP.HCM (khu phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông).

Theo đó, từ ngày 3/12/2019, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bảng trải nghiệm đặt tại các không gian này. Đặc biệt, từ ngày 5/12 đến 8/12, các không gian trải nghiệm này sẽ sôi động hơn với các gian hàng của hơn 65 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất; các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn, trò chơi có thưởng tại khu vực sân khấu lớn với phần thưởng đặc biệt là 2 xe ô tô Fadil do Alliex và Vinfast tài trợ.

Để có cơ hội sở hữu xe Fadil Plus, người dùng có thể truy cập trang onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher từ ngày 5/12 đến ngày 8/12 truy cập website hàng hóa muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng. Hàng hoá sẽ được giao tận nhà.

Ban tổ chức lưu ý thêm, người tiêu dùng sau khi mua voucher thành công và chia sẻ 5 hashtag #Tuhaovietnam, #Onlinefriday, #Vinfast, #Fadil, #Alliex trên tường Facebook của mình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Vinfast.

Thêm nữa, nhằm phổ cập và gia tăng trải nghiệm tương tác của người dùng toàn quốc nói chung cũng như khán giả của VTV nói riêng, Online Friday và VTV đã đồng phối hợp tổ chức thực hiện chương trình Scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Napas, Vinfast, Habeco với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Các phần quà gồm có: 3 điện thoại Iphone 11, 3 tai nghe Airpod2, 1 xe máy điện Vinfast Clara; 5 sạc sự phòng Anker, 500 thùng bia Tết Habeco và nhiều phần quà có giá trị khác.

Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h lúc 10h – 10h30 sáng từ ngày 2/12 đến ngày 6/12. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và fanpage của Online Friday.

Góp phần làm nên thành công của sự kiện thương mại điện tử lớn Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá. Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng, Viettel Post và VNPost hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát.

Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư giải pháp hạ tầng thanh toán tại điểm bán hàng – mang đến trải nghiệm sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau trên thiết bị “All-in-one” POS dùng chung.

Cùng với đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng “Every Friday” diễn ra bắt đầu từ ngày 6/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).