Ứng dụng gọi xe MyGo hiện có 120.000 tài xế

Theo một báo cáo nhanh từ Tổng công ty Cổ phần bưu chính Viettel, ứng dụng gọi xe MyGo do doanh nghiệp này phát triển hiện có khoảng 120.000 tài xế tham gia với khoảng 80% tài khoản đang hoạt động. Con số này nằm trong tương quan so sánh với khoảng 200.000 tài xế Grab và 30.000 tài xế của ứng dụng be.

Sự tăng trưởng sau 2 tháng ra mắt không quá bất ngờ khi ngay thời điểm ra mắt, MyGo tuyên bó đã có hơn 100.000 tài xế trong đó chủ yếu là tài xế xe máy.

Đạt được sự tăng trưởng đáng kể nhưng báo cáo này cũng chỉ ra chi phí cho MyGo chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

Con số này không quá bất ngờ bởi MyGo gần như không tham gia vào cuộc chạy đua “cắt máu” để giành thị phần như cách mà các ứng dụng gọi xe đang thực hiện trong cuộc chiến giành thị phần và giữ chân tài xế. Phía Viettel Post cho biết mục tiêu cuối cùng của MyGo không phải chở người

Viettel Post đã công bố 2 dự án kinh doanh mới là Voso.vn (nền tảng thương mại điện tử) và MyGo (ứng dụng gọi xe công nghệ) vào đầu tháng 7/2019. Dự án xuất phát từ mục tiêu tối ưu hóa hệ sinh thái dịch vụ mà Viettel Post đang cung cấp cho khách hàng đồng thời tạo cơ hội phát triển chuỗi giá trị của dịch vụ giao hàng mở rộng sang dịch vụ sàn thương mại điện tử, dịch vụ chở người.

Đối với ứng dụng MyGo, mặc dù là một ứng dụng gọi xe công nghệ, mục tiêu của MyGo là tối ưu dịch vụ giao hàng hiện có cho Viettel Post, xã hội hóa lực lượng nhân công giao hàng và xa hơn là xử lý quá trình giao hàng cho tất cả đối tác giao nhận.

Trong số 120.000 tài xế đăng ký ứng dụng có cả các đối tác vãng lai và nhân viên thuê ngoài chưa ký hợp đồng của doanh nghiệp. Định hướng này giúp MyGo không cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng vận chuyển hành khách như Grab, Be hay GoViet, qua đó không bị rơi vào vòng xoáy giảm phí dịch vụ để chiếm thị phần.

Cũng theo một con số được công bố trước đó, Viettel Post sẽ chuyển giao dần mảng giao hàng qua ứng dụng. Lượng đơn hàng thông qua MyGo hiện nay khoảng 70.000 đơn/ngày (chiếm 20% tổng đơn hàng của Viettel Post). Doanh nghiệp có mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 40% vào cuối năm 2019. Nhờ đó, Viettel Post có thể tập trung nguồn lực để phát triển khách hàng đầu gửi lĩnh vực thương mại điện tử Nền tảng Voso.vn ra đời với mục tiêu phát triển kênh bán hàng cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ giao nhận hiện có của Viettel Post.

Hiện nay Voso.vn vẫn chưa thu phí với các chủ hàng, đồng thời thực hiện một số chương trình giảm giá khuyến mại. Tuy nhiên, khác với MyGo được phát triển dựa trên nền tảng dịch vụ giao hàng hiện đang có thị phần cao, nền tảng thương mại Voso.vn lại là 1 dịch vụ khá mới đối với Viettel Post, được phát triển trong bố cảnh các sàn thương mại điện tử vẫn đang cạnh tranh rất gay gắt.