Chơi Tết 2019 với bộ Cờ tỉ phú phiên bản mới của sinh viên RMIT | Chơi Tết 2019 với “Cờ tỉ phú” phiên bản mới của sinh viên ngành Truyền thông số RMIT

Nguyễn Ngọc Thanh Tâm, cử nhân ngành Truyền thông số của RMIT Việt Nam đang trình bày bộ trò chơi do mình thiết kế với thầy cô và các bạn trong lớp.

Tân cử nhân chuyên ngành Thiết kế, ngành Truyền thông số của Đại học RMIT Việt Nam, Nguyễn Ngọc Thanh Tâm chia sẻ ban đầu nữ sinh này định làm một quyển sách thiếu nhi để tri ân văn hóa Việt, nhưng sau đó lại chuyển ý tưởng ấy thành một bộ trò chơi, và sau 13 tuần lên ý tưởng, sắp xếp và thiết kế, bộ trò chơi “Tết Ta Mua” đã ra đời.

“Ban đầu tôi định làm một dự án ý nghĩa liên quan đến văn hóa Việt, rồi nghĩ đến một cuốn sách cho thiếu nhi nhân dịp Tết, nhưng cuối cùng tôi nhận thấy trò chơi là thứ có thể giúp cả gia đình quây quần bên nhau”, tân Cử nhân RMIT Việt Nam Nguyễn Ngọc Thanh Tâm cho biết.

Sau khi tìm hiểu, Nguyễn Ngọc Thanh Tâm không chỉ học được cách thiết kế bộ trò chơi cả nhà đều có thể tham gia, mà còn hiểu về lịch sử của Tết cổ truyền nhằm bảo đảm rằng trò chơi sẽ có ý nghĩa và hợp với mọi người. Sau đó, Tâm đã đưa những kiến thức từng học, từ thiết kế nhận dạng thương hiệu, thiết kế đồ họa và bố trí màu sắc, vào quá trình sáng tạo ra trò chơi.

Nguyễn Ngọc Thanh Tâm chia sẻ thêm rằng, với cô, Tết truyền thống của người Việt hiện nay không còn những giá trị văn hóa như trước đây. Do đó, tôi hy vọng cả người lớn và trẻ em có thể học hỏi về những giá trị văn hóa Việt Nam qua trò chơi, và trẻ nhỏ sẽ có thể học hỏi từ những người lớn hơn.

Thầy Nguyễn Hùng Giang, giảng viên khoa Truyền thông và Thiết kế - Đại học RMIT Việt Nam, người hướng dẫn Nguyễn Ngọc Thanh Tâm thực hiện dự án, cho biết bộ trò chơi đầy sáng tạo, thiết kế đẹp mắt và truyền tải nhiều thông điệp văn hoá sâu sắc.

Được thiết kế từ những bức tranh tô màu nước tinh tế, trò chơi cho những người chơi cảm giác thích thú khi tìm hiểu về danh mục những đồ vật, thức ăn, câu chúc và việc cần làm trước cũng như trong dịp Tết tại Việt Nam, như mua bánh chưng và bánh tét, nhận tiền mừng tuổi và thưởng thức không khí gia đình đoàn viên.

Trò chơi mang người chơi đến gần nhau hơn qua việc vui đón và trân quý nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam, đồng thời dạy cho trẻ em biết về Tết nhiều hơn.

Bộ trò chơi "Tết Ta Mua" được thiết kế bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, nhắm đến những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng như những gia đình Việt đang cư ngụ ở nước ngoài.

Hiện tại, cô cử nhân RMIT Việt Nam Nguyễn Ngọc Thanh Tâm muốn nhân bản trò chơi này và hy vọng các gia đình sẽ xem đây là “món ăn tinh thần” trong những ngày Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới.