Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee

Mắc kẹt giữa “làn đạn” của thương chiến Mỹ - Trung, Hàn Quốc chứng kiến lượng hàng hóa xuất khẩu giảm mạnh, ảnh hưởng lớn đến tài sản của những người giàu nhất đất nước.

Theo tạp chí Forbes, tài sản ròng của 50 tỷ phú giầu nhất Hàn Quốc giảm 17% xuống 110 tỷ USD từ 132 tỷ USD của một năm trước đó.

Do cổ phiếu Samsung giảm 13%, tài sản của Chủ tịch Lee Kun Hee (giàu nhất Hàn Quốc, 16,8 tỷ USD) và con trai Lee Jae Yong (giàu thứ tư Hàn Quốc, 6,1 tỷ USD) cũng giảm 3,8 tỷ USD và 1,8 tỷ USD tương ứng. Ông Lee Kun Hee xếp đầu bảng 11 năm liên tiếp, trong khi ông Lee Jae Yong giảm một bậc.

Một số tỷ phú khác bị suy giảm tiền bạc bao gồm Seo Jung Jin của Celltrion, Kim Jung Ju của Nexon, Suh Kyung Bae của Amorepacific. Tuy nhiên, vẫn có những người giàu lên bất chấp môi trường kinh doanh biến động.

Trong số này có Park Yeon Cha của Taekwang Industrial, tài sản tăng nhờ nhu cầu giày Nike toàn cầu tăng và các nhà máy sản xuất giá rẻ tại Việt Nam. Mảng sản xuất giày thể thao của ông ghi nhận doanh thu kỷ lục, lợi nhuận ròng tăng 20%.