TEKY công bố chiến lược bao phủ thị trường đào tạo công nghệ trẻ em tại Việt Nam | Học viện sáng tạo công nghệ cho trẻ em TEKY sẽ có 20 cơ sở vào năm 2020 | Chủ tịch TEKY: Thị trường đào tạo công nghệ cho trẻ em tại Việt Nam đang nóng lên từng ngày

Bà Đào Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Học viện sáng tạo công nghệ TEKY

Chủ tịch HĐQT Học viện sáng tạo công nghệ TEKY Đào Lan Hương nhận định sự nóng lên của thị trường đào tạo công nghệ cho trẻ em tại Việt Nam là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự quan tâm đầu tư cho con của các phụ huynh ngày càng tăng.

Đây cũng chính là lý do để Học viện TEKY vừa chính thức công bố kế hoạch phát triển và mở rộng chuỗi học viện đào tạo công nghệ cho trẻ em từ 8 cơ sở hiện tại lên đến tổng cộng 20 cơ sở sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Người đứng đầu Học viện sáng tạo công nghệ dành cho trẻ em TEKY chia sẻ: “Suốt 3 năm qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề xuất hợp tác từ các đối tác giáo dục trong và ngoài nước về việc nhân rộng mô hình đào tạo của TEKY. Việc mở rộng và phát triển lần này theo tôi là điều tất yếu nhằm tiếp tục mang chương trình của TEKY đến với đông đảo các phụ huynh và trẻ em tại các quận tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM cũng như mở rộng sang một số tỉnh thành lân cận”.

Theo đại diện TEKY, tại các nước phát triển như Nhật Bản hay Trung Quốc, chương trình dạy học về AI (trí tuệ nhân tạo) hay giáo dục theo phương pháp STEAM được đưa vào dạy chính thức tại trường cho các học sinh từ 5 tuổi. Tại Việt Nam, các trường học lại đang loay hoay nghiên cứu và chưa có lộ trình cụ thể hướng đi theo phương pháp này.

TEKY công bố chiến lược bao phủ thị trường đào tạo công nghệ trẻ em tại Việt Nam | Học viện sáng tạo công nghệ cho trẻ em TEKY sẽ có 20 cơ sở vào năm 2020 | Chủ tịch TEKY: Thị trường đào tạo công nghệ cho trẻ em tại Việt Nam đang nóng lên từng ngày

Sau gần 3 năm hoạt động, Học viện sáng tạo công nghệ TEKY đã có 8 cơ sở toàn quốc và đã đào tạo hơn 10.000 học sinh trên khắp cả nước.

Với riêng TEKY, đến nay Học viện sáng tạo công nghệ này đã hoạt động được gần 3 năm với 8 cơ sở toàn quốc và đào tạo hơn 10.000 học sinh trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, Học viện còn triển khai nhiều hoạt động hợp tác cùng hàng trăm trường tiểu học và trung học trên cả nước nhằm giúp các học sinh được trải nghiệm phương pháp giáo dục mới. “Chúng tôi đã chứng minh được vị thế là một đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc đào tạo công nghệ cho trẻ em từ 4 – 18 tuổi”, đại diện Học viện TEKY nhấn mạnh.

Để đạt được những thành tựu trên, trong 3 năm qua, Học viện đã tập trung phát triển Hệ thống Cẩm nang quy trình vận hành chuẩn theo mô hình Chuỗi nhượng quyền. Hệ thống chương trình giảng dạy chuẩn được cung cấp và hợp tác cùng phát triển, chuyển giao đào tạo bởi đối tác nước ngoài như Sigong Media (Hàn Quốc), MasterMind (Mỹ); và đặc biệt là Hệ thống công nghệ quản trị chuỗi ERP giúp quản lý mạch lạc, có thể phân tích nhiều chỉ tiêu thông số theo nhiều chiều, đảm bảo xử lý được các vấn đề một cách chính xác và hiệu quả.

Với mục tiêu trở thành Học viện STEAM dành cho trẻ em số một Đông Nam Á về số lượng học sinh tại các điểm đào tạo và hệ thống Edutech Platform, thời gian qua, TEKY luôn tập trung vào nâng cao chất lượng giảng dạy, tiên phong nghiên cứu các môn học về công nghệ mới, đào tạo đội ngũ giảng viên, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại. Chương trình đào tạo của TEKY được xây dựng và phát triển dựa theo tiêu chuẩn của các trường học, học viện tại Mỹ. Lộ trình học lâu dài giúp hình thành nền tảng kiến thức, kỹ năng và tư duy công nghệ tương tự như các bộ môn Toán, Ngoại ngữ...

“Chúng tôi cam kết sau các khoá đào tạo, học sinh sẽ khơi dạy được niềm đam mê học công nghệ, chuyển biến hành vi mê nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ. Ngoài ra, học sinh tham gia các khoá học về công nghệ in và thiết kế đồ chơi, có thể tạo ra sản phẩm của chính mình ngay từ lúc 5 tuổi. Từ 6 tuổi học sinh có thế lập trình ra Game, 7 tuổi có thế lắp ráp và điều khiển robot, 8 tuổi có thế làm phim hoạt hình, xây dựng website cá nhân và từ 9 tuổi có thể lập trình nên những ứng dụng trên điện thoại”, đại diện TEKY khẳng định.