Thẻ xe buýt miễn phí sẽ được chuyển phát tới tận địa chỉ nhà người dân | Chuyển phát nhanh Bưu điện cung cấp dịch vụ phát tại nhà thẻ xe buýt miễn phí

Điểm cung cấp dịch vụ lưu động đầu tiên được EMS Việt Nam thiết lập để cung cấp dịch vụ chuyển phát thẻ xe buýt miễn phí là tại Bến xe Kim Mã (số 1 Kim Mã).

Nhằm tạo thuận tiện cho các đối tượng ưu tiên, nhất là người cao tuổi trong việc làm thẻ xe buýt miễn phí, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đay đã phối hợp với Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS Việt Nam) để triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát thẻ xe bus miễn phí tại địa chỉ cho người dân ngay tại các điểm đăng ký cấp phát thẻ.

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS được kỳ vọng giúp đơn giản hoá đến mức tối đa các thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi của người dân, đồng thời giảm tải cho đơn vị cấp phát thẻ, giúp việc cấp phát thẻ diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Với thời gian chuyển phát trong nội thành Hà Nội chỉ từ 0,5 đến 1 ngày, EMS Việt Nam sẽ giúp đơn vị cấp phát thẻ xe buýt miễn phí chuyển phát thẻ tới tận địa chỉ người dân một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Đại diện Tổng công ty chuyển phát nhanh Bưu điện khẳng định: “Sự tiện ích của dịch vụ EMS đã góp phần khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, là “cánh tay nối dài” giúp các cơ quan hành chính Nhà nước, với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp; đồng hành cùng các cơ quan hành chính Nhà nước, chia sẻ, hỗ trợ một số công việc và tạo thuận lợi để các cơ quan này có điều kiện tinh giản biên chế, tập trung nâng cao năng lực chuyên môn, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính”.

Được biết, điểm cung cấp dịch vụ lưu động đầu tiên được EMS Việt Nam thiết lập để cung cấp dịch vụ chuyển phát thẻ xe buýt miễn phí là tại Bến xe Kim Mã (số 1 Kim Mã). Dịch vụ mới này của EMS Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người cao tuổi đến đăng ký để được cấp thẻ xe buýt miễn phí.

EMS Việt Nam dự kiến sẽ thiết lập 50 điểm cung cấp dịch vụ lưu động ngay tại các địa chỉ đăng ký cấp phát thẻ xe buýt miễn phí nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân trên địa bàn Thủ đô.

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thực hiện chính sách hỗ trợ đã được Hội đồng Nhân dân TP.Hà Nội ban hành tại Nghị quyết 07 ngày 10/7/2019 về “Ưu tiên phát triển hệ thống VTHKCC khối lượng lớn; khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác bến xe, bãi đỗ xe ô tô và phương tiện cơ giới khác; áp dụng công nghệ cao trong quản lý, điều hành hệ thống giao thông vận tải”, từ ngày 22/8/2019, Thành phố triển khai cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng đối với một số đối tượng ưu tiên gồm người có công, người khuyết tật, người cao tuổi (trên 60 tuổi), nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Riêng đối với trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí sử dụng không cần cấp thẻ. 

Thời hạn của thẻ đi xe buýt miễn phí là 5 năm đối với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi và có giá trị sử dụng trong năm (hết 31/12) đối với nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Theo hướng dẫn, để được cấp thẻ xe buýt miễn phí, các đối tượng trên cần thực hiện thủ tục đăng ký cấp thẻ với hồ sơ gồm 1 ảnh chân dung kích thước 2x3cm và giấy tờ kèm theo, cụ thể đối với người cao tuổi (trên 60 tuổi) là bản chụp giấy tờ tuỳ thân có ảnh; với người có công là bản chụp Giấy chứng nhận người có công; với người khuyết tật là bản chụp Giấy xác nhận mức độ khuyết tật; còn với nhân khẩu thuộc hộ nghèo là Giấy chứng nhận hộ nghèo cùng giấy tờ tuỳ thân để kiểm tra, đối chiếu.