Giá cổ phiếu Amazon chốt phiên ở mức 2.283,32%, tăng 5% so với chốt phiên trước đó. Giá trị thị trường của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đạt hơn 1,1 nghìn tỷ USD.

Khủng hoảng Covid-19 và các lệnh cách ly tại nhà để chống virus lây lan đặt Amazon vào vị trí trung tâm để chuyển phát hàng hóa tới tay người dùng khắp thế giới, những người không thể ra ngoài mua sắm tại cửa hàng. Amazon cho biết sẽ tuyển thêm 175.000 nhân viên kho và giao hàng để đáp ứng nhu cầu ngày một lớn.

Một khi cuộc sống trở lại bình thường, Amazon vẫn có thể giữ chân khách hàng mới mà họ có được trong thời gian dịch bệnh. Nhiều người Mỹ phải phụ thuộc vào Amazon và các dịch vụ giao hàng khác để cuộc sống có thể diễn ra bình thường. Các chuyên gia tin rằng phải mất vài tháng sau khi khủng hoảng kết thúc, mọi người mới cảm thấy an tâm khi quay lại những địa điểm đông đúc như cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại.

Dù vậy, nhu cầu cũng kéo theo không ít chỉ trích dành cho Amazon. Nhân viên kho của công ty tổ chức biểu tình vì điều kiện làm việc và yêu cầu biện pháp bảo vệ tốt hơn dành cho họ trước virus.

Amazon thậm chí đuổi việc người tổ chức biểu tình với lý do vi phạm quy định giãn cách xã hội liên tục và từ chối cách ly sau khi có tiếp xúc với một bệnh nhân Covid-19. Theo Washington Post, Amazon còn sa thải thêm hai nhân viên khác lên tiếng chống lại công ty.