Cốc Cốc sẽ làm gì với 14 triệu USD đầu tư từ tập đoàn truyền thông Đức?

– Với khoản tiền 14 triệu USD từ tập đoàn truyền thông Hubert Burda Media (Đức), Cốc Cốc sẽ đầu tư để tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm, ra phiên bản trình duyệt trên mobile, thực hiện tham vọng tiến ra thị trường nước ngoài…

Vượt Firefox tại Việt Nam, Cốc Cốc có “chém gió”?

Đầu năm 2015, cộng đồng startup Việt Nam đã xôn xao trước thông tin tập đoàn truyền thông hàng đầu của Đức là Hubert Burda Media quyết định đầu tư khoản tiền 14 triệu USD (tương đương khoảng 300 tỷ đồng) vào Cốc Cốc.

Liên quan đến vấn đề này, trong chuyến làm việc tại Hà Nội để hoàn tất thoả thuận đầu tư gần đây, ông Peter Kennedy, Chủ tịch Hubert Burda Media khu vực Châu Á đã xác nhận thông tin Tập đoàn này đầu tư 14 triệu USD vào Cốc Cốc, số tiền này sẽ được chuyển toàn bộ trong 18 tháng.

“Trong đó, Hubert Burda Media đầu tư 10 triệu USD và 4 triệu USD còn lại đến từ các nhà đầu tư khác, trong đó có cả các nhà quản lý cao cấp của Hubert Burda Media đầu tư với tư cách cá nhân. Hiện khoản tiền đầu tiên đã được chuyển cho Cốc Cốc. Chúng tôi ấn tượng với tốc độ tăng trưởng lượng người dùng của Cốc Cốc và chất lượng của sản phẩm, do đó đã quyết định đưa Cốc Cốc vào danh mục đầu tư của mình tại Châu Á”, ông Peter Kennedy nói.

Liên quan đến tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh chóng của Cốc Cốc, đặc biệt là con số 13 triệu người dùng thường xuyên, vượt qua cả Firefox tại Việt Nam từng gây nghi ngờ đối với giới công nghệ trong năm 2014, ông Peter Kennedy cho hay: “Ban đầu chúng tôi cũng cảm thấy rất kinh ngạc trước tốc độ tăng trưởng của Cốc Cốc. Chúng tôi đã cho kiểm tra các số liệu này trong suốt 8 tháng với hệ thống thống kê nội bộ của Cốc Cốc cũng như thông qua các đối tác toàn cầu như comScore, Similar Web và cả Google. Kết quả cho thấy các số liệu của Cốc Cốc hoàn toàn chính xác, Cốc Cốc đã có một sự tăng trưởng rất tốt”.

Cốc Cốc sẽ làm gì với 14 triệu USD?

Liên quan đến việc sử dụng số tiền đầu tư 14 triệu USD từ Hubert Burda Media, ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc tiết lộ Cốc Cốc sẽ dành vào việc tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm. Trong lộ trình, từ khoảng cuối 2015 sẽ ra mắt phiên bản trình duyệt Cốc Cốc trên Mobile.

 

Ngoài ra, Cốc Cốc còn cần đầu tư vào đội ngũ kinh doanh, mà cụ thể ở đây là nâng cao chất lượng đội ngũ sales và chăm sóc khách hàng.

“Dự kiến, chúng tôi cũng sẽ tiến hành các hoạt động thâm nhập thị trường nước ngoài ngay trong năm nay”, ông Lê Văn Thanh nói.

Vị đại diện Cốc Cốc cũng cho rằng, quyết định tấn công thị trường nước ngoài tại thời điểm này không phải là sự vội vã. Cốc Cốc luôn chọn những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao bởi vậy thời gian nghiên cứu thường rất dài. Tại Việt Nam, Cốc Cốc đã phát triển sản phẩm gần 3 năm trước khi chính thức ra mắt. Bởi vậy, nếu muốn ra mắt sản phẩm tại thị trường nước ngoài, chúng tôi cần bắt tay từ bây giờ.

Đánh giá về khả năng tiến ra thị trường nước ngoài của Cốc Cốc, ông Peter Kennedy cho rằng nếu Cốc Cốc có thể thành công tại Việt Nam, họ hoàn toàn có thể thành công tại các quốc gia khác tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Về cơ bản, nếu bạn tập trung được một đội ngũ kỹ sư có chất lượng toàn cầu để phục vụ cho nhu cầu người dùng tại địa phương như Cốc Cốc đã làm, bạn có thể đánh bại được các công ty toàn cầu nhưng không chú trọng tới thị trường địa phương.

“Tôi đánh giá trình độ của đội ngũ kỹ sư Cốc Cốc tương đối gần với các đội kỹ sư tốt nhất thế giới hiện nay, đây cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến Hubert Burda Media quyết định đầu tư vào Cốc Cốc”, vị Chủ tịch Hubert Burda Media nhấn mạnh.

Cốc Cốc chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư cho Startup

Chia sẻ kinh nghiệm về việc thu hút đầu tư nước ngoài cho các Startup tại Việt Nam, ông Lê Văn Thanh cho rằng trong sự hợp tác này, Hubert Burda Media đã tiếp cận Cốc Cốc trước.

“Hubert Burda Media là một tập đoàn toàn cầu và đã đầu tư rất nhiều vào thị trường Châu Á. Hiện nay họ có một chi nhánh được mở tại Thái Lan để tìm kiếm những dự án tiềm năng tại thị trường Đông Nam Á nói riêng, Châu Á nói chung. Khi phát hiện ra Cốc Cốc, họ đã chủ động liên lạc qua email để tìm hiểu thêm thông tin. Sau đó, họ có cử đội ngũ kỹ thuật tới Việt Nam để khảo sát năng lực thực tế của chúng tôi”, ông Lê Văn Thanh nói, đồng thời nhấn mạnh: các Startup hãy làm ra một sản phẩm thật tốt sau đó tìm cách thu hút lượng người dùng thật lớn. Khi đã làm được 2 điều này, nhà đầu tư sẽ chủ động đến gõ cửa công ty bạn.

Chủ đề :
 
List comment
 
Zoom tạm dừng dịch vụ miễn phí với người dùng cá nhân Trung Quốc
icon

Nikkei đưa tin ứng dụng gọi video trực tuyến Zoom Video Communications đã dừng việc đăng ký người dùng mới tại Trung Quốc.

 
Huawei: Khi “tồn tại” trở thành từ khóa
icon

Lãnh đạo Huawei thừa nhận quy định hạn chế xuất khẩu chip mà Mỹ vừa đưa ra “chắc chắn khiến công ty bị ảnh hưởng'.

 
Facebook mua dịch vụ ảnh động Giphy
icon

Facebook cho biết đã mua lại Giphy, công cụ tìm kiếm ảnh động, video ngắn (GIF). Dịch vụ sẽ về chung nhà với Instagram.

 
Tướng Disney về làm CEO TikTok
icon

Kevin Mayer, người đứng đầu bộ phận streaming của Walt Disney, sẽ rời công ty giải trí này để trở thành CEO TikTok.

 
VNPT đạt 7 giải thưởng Sao Khuê 2020 trên nhiều lĩnh vực
icon

7 sản phẩm, giải pháp công nghệ của VNPT đã được vinh danh tại Lễ trao giải Sao Khuê 2020. VNPT cũng nằm trong top 3 doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng nhất năm nay.

 
 
Ranh giới mong manh người hùng - tội phạm của hacker cứu thế giới
icon

Cứu thế giới khỏi mã độc WannaCry, nhưng thành tích đó cũng không đủ để hacker 22 tuổi Marcus Hutchins thoát khỏi vòng lao lý.

CMC Global năm thứ hai liên tiếp nhận giải Sao Khuê cho dịch vụ xuất khẩu phần mềm
icon

Ngày 15/5/2020, lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 đã được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Năm nay, CMC Global vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục “Dịch vụ xuất khẩu phần mềm”.

Lợi nhuận nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới giảm 'sốc'
icon

Lợi nhuận trong quý đầu tiên năm 2020 của Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính của Apple, giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ.

Chưa bao giờ chiến lược của Apple lại giống với nhà Android như lúc này đây
icon

Những chiếc iPhone ra mắt năm nay sẽ giúp hiện thực hóa một chiến lược mới của Tim Cook: dùng chính các chiêu bài của Android để giành giật thị phần của smartphone Android.

Hàn Quốc: Ngân hàng truyền thống làm thế nào để tồn tại trong kỷ nguyên fintech?
icon

Cạnh tranh giữa các ngân hàng truyền thống và công ty fintech như Kakao đang dần “nóng” lên khi nhà chức trách xóa bỏ nhiều trở ngại cho những dự án mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123