Cuộc thi Thiết kế Icon ứng dụng My MobiFone có chủ đề Phần mềm chăm sóc khách hàng My MobiFone là công cụ giúp thuê bao MobiFone được hưởng nhiều tiện ích trên nhiều phương diện đời sống, có thể tra cứu các thông tin cập nhật về khuyến mại, chăm sóc khách hàng, tra cứu tài khoản, nạp tiền, tìm hiểu thông tin và đăng ký/hủy các dịch vụ giá trị gia tăng… thông qua giao diện phần mềm thân thiện trên máy đầu cuối di động.

Theo đó, đối tuợng tham gia là tất cả các công dân của Việt Nam

Thời gian cụ thể đuợc chia làm hai đợt: Đợt 1- thời gian nhận bài dự thi từ 01/07/2015 đến hết ngày 26/07/2015 và đợt 2 là thời gian bình chọn trên Facebook Fanpage MobiFone: từ khi gửi bài dự thi tới hết ngày 26/07/2015

Về cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 50 giải cho Icon đuợc yêu thích cùng 1 giải dành riêng cho CBCNV MobiFone.

Cụ thể tiêu chí chấm giải được BTC công bố như sau:

STT

Nội dung

Số lượng

Giải thưởng

Tiêu chí xét giải

1

Giải Nhất

01

Máy điện thoại HTC M8

Bài dự thi được BTC chấm điểm cao nhất

2

Giải Nhì

01

10.000.000đ

Bài dự thi được BTC chấm điểm cao thứ 2

3

Giải Icon được yêu thích

50

Thẻ cào nạp tiền trị giá 100.000đ

- 50 bài dự thi đạt số like nhiều nhất trên Facebook Fanpage MobiFone

- Yêu cầu đạt tối thiểu 1.000 like

4

Giải dành riêng cho CBCNV MobiFone

01

3.000.000đ

Bài dự thi được BTC chấm điểm cao nhất

Cách thức chấm giải của cuộc thi cũng được chia làm 2 vòng.

Tại vòng 1, các thí sinh tham gia cuộc thi gửi bài dự thi qua website của cuộc thi tại địa chỉ  thietkeicon.mobifone.vn trong thời gian quy định. Thời gian gửi bài dự thi căn cứ theo thời gian do hệ thống của MobiFone ghi nhận. Trong đó, mỗi thí sinh tham gia cuộc thi được gửi tối đa 3 bài dự thi.

Sau khi nhận được bài dự thi, Ban tổ chức sẽ đăng bài dự thi trên Facebook Fanpage MobiFone để cộng đồng tiến hành bình chọn thông qua số lượt like Facebook. Thí sinh có thể chia sẻ (share) bài dự thi với bạn bè và cộng đồng để lấy điểm bình chọn.

 Hết thời hạn bình chọn, Ban tổ chức sẽ căn cứ trên số lượt like bài dự thi trên Facebook Fanpage MobiFone để chấm điểm. Các bài dự thi đạt trên 1.000 like sẽ được vào Vòng 2 và đạt giải Icon được yêu thích.

Vòng 2 sẽ diễn ra dựa trên cơ sở các bài dự thi đã vượt qua vòng 1. Ban tổ chức sẽ tiếp tục đánh giá và lựa chọn 02 bài dự thi đạt giải Nhất, giải Nhì của chương trình. Ban tổ chức có toàn quyền quyết định kết quả cuộc thi.

Bài dự thi cũng được yêu cầu cụ thể về thiết kế như sử dụng các tông màu chủ đạo của MobiFone: xanh; đỏ; vàng

Ba điểm chính cần được lưu ý trong thiết kế dự thi như: Hình ảnh của biểu tượng/logo dễ liên tưởng đến tính năng dịch vụ; Phong cách thiết kế: trẻ trung, năng động, hiện đại và công nghệ; Ưu tiên thiết kế theo xu hướng mới, thiết kế phẳng. 

 Bài dự thi hợp lệ phải bao gồm hình ảnh thiết kế có định dạng PNG, JPEG, kích thước 1024x1024px, 180x180px, 120x120px. Với giải Nhất, thí sinh sẽ phải nộp lại cho BTC file thiết kế gốc.

Giải Nhất, phải nộp cho BTC file thiết kế gốc. Bản mô tả thiết kế phải tối đa 400 từ. Thông tin người dự thi yêu cầu đẩy đủ các thông tin sau: Họ và tên; Số CMND/Hộ chiếu; Địa chỉ; Email; SĐT

Ngoài ra, các thi sinh phải nắm rõ một số quy định của cuộc thi để đảm bảo bài dự thi đạt kết quả tốt nhất như: mẫu thiết kế phải phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam cũng như không vi phạm luật pháp Việt Nam. Các sản phẩm dự thi chưa được sử dụng hoặc xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong vàngoài nước. Bài dự thi không được sao chép ý tưởng hoặc đã tham dự các cuộc thi khác.

Người dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền sản phẩm. Trong trường hợp, việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm dự thi đoạt giải, đối tượng dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và các tổ chức, cá nhân liên quan.

 Đặc biệt, thí sinh tham dự cuộc thi đồng ý với BTC những điều khoản cơ bản về bản quyền như: tất cả các bài dự thi đều thuộc quyền sử dụng của BTC, BTC có toàn quyền sử dụng trong tất các hoạt động truyền thông, quảng bá cho ứng dụng My MobiFone. Thí sinh tham gia cuộc thi phải đảm bảo quyền tác giả của mình đối với tác phẩm dự thi. BTC sẽ không chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ tranh chấp nào phát sinh liên quan đến quyền tác giả của tác phẩm dự thi.