Theo ghi nhận tại chuỗi cửa hàng Di Động Việt trong sáng ngày mùng 6 Tết, các hoạt động kinh doanh đã chính thức quay trở lại, lượng khách hàng trong sáng nay có đông hơn ngày bình thường nhưng chưa đông bằng các ngày trước Tết, và so với mùng 6 năm ngoái thì lượng khách hàng mua sắm vào dịp đầu năm mới tại các cửa hàng này có tăng trưởng hơn 30%.

Theo quản lý cửa hàng, trong ngày hôm nay 30/1 có hai mặt hàng được đa số khách hàng chọn mua là iPhone và Samsung.

Khách mua chủ yếu iPhone và Samsung trong những ngày đầu năm.

Chuỗi CellphoneS cũng cho biết Samsung và iPhone là các sản phẩm chủ lực được mua nhiều sau Tết. Cụ thể, model bán chạy nhất gồm iPhone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro Max, iPhone 8 Plus, Galaxy Note 10+, Galaxy A51,...

Doanh số những ngày đầu năm khá khả quan, bằng khoảng 60-70% so với mùa cao điểm cận Tết và cao hơn trung bình các ngày trước đó gần 10%.

Theo CellphoneS, sau Tết khách hàng có tiền lì xì, tiền tích góp, hoặc phong tục mua sắm lấy lộc đầu năm,... nên sức mua tốt hơn kì vọng và dự kiến sẽ tăng mạnh đến khoảng giữa tháng 2. Chuỗi này cho biết với mặt bằng giá hiện tại thì tình hình kinh doanh dự kiến khả quan hơn nữa, khi các hãng đều có kế hoạch điều chỉnh mức giá mới đầu năm.

Di Động Việt dự báo trong các ngày tới nhất là sau ngày mùng 10 âm lịch, lượng khách hàng lúc đó quay lại TP.HCM đông đủ thì sức mua sắm sẽ tăng tương tự như những ngày trước Tết.

Di Động Việt cũng ghi nhận trường hợp một khách hàng mang cọc tiền còn niêm phong của ngân hàng đến mua iPhone 11 Pro Max. Vị khách nói vui cho biết mang tiền lì đến để “lì xì” lại cho cửa hàng.

Hôm nay mùng 6 Tết, hầu hết các cửa hàng bán đồ công nghệ lớn nhỏ đều đã khai trương trở lại sau vài ngày nghỉ Tết.