Để bán hàng trên GrabFood, các nhà hàng, quán ăn phải trả mức phí bao nhiêu?

Mức phí này được đánh giá khá cao, nhưng đổi lại các đối tác có thể tận dụng nguồn khách hàng lớn từ hệ sinh thái Grab nói chung cũng như không tốn thêm thời gian, chi phí kết nối với khách hàng và tìm shipper.

Sự xuất hiện của các nền tảng như GrabFood, Go-Food, Now,…đang giúp cho nhiều nhà hàng, quán ăn, thậm chí các cửa hàng đồ ăn online tại Việt Nam có cơ hội tối ưu hóa đơn hàng và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên mức chiết khấu các nền tảng này thu về từ đối tác nhà hàng lại không hề thấp.

Theo thông tin từ Techbike, diễn đàn dành cho khách hàng và giới tài xế công nghệ Việt Nam, mức chiết khấu hiện tại GrabFood đang thu từ các đối tác nhà hàng, quán ăn của mình là 20% đến 25% tùy vào giá trị thực đơn. Ví dụ nếu bán được 100.000 đồng thì cửa hàng nhận về 80.000 đồng, Grab thu chiết khấu 20.000 đồng.

Với các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khách đông, mức chiết khấu cao hơn tuy nhiên cũng chỉ dao động từ 20% đến tối đa 30%.

Để bán hàng trên GrabFood, các nhà hàng, quán ăn phải trả mức phí bao nhiêu? - Ảnh 1.

Mức chiết khấu Grab thu trong hình là 20%.

Ngoài ra, trong quá trình đăng ký làm đối tác, phía Grab sẽ liên hệ với nhà hàng để đàm phán mức chiết khấu cũng như kí kết hợp đồng. Do đó, mức chiết khấu có thể tăng lên sau mỗi năm. Nếu năm đầu đối tác sẽ trả 20% chiết khấu thì ở các năm tiếp theo mức chiết khấu có thể tăng lên 25% đến 30%.

Sau khi kí kết hợp đồng, nhà hàng sẽ được cài ứng dụng đối tác GrabFood Merchant để quản lí menu, thêm xóa, sửa thực đơn hay nhận thông báo khi có đơn hàng từ khách. Quy trình khá đơn giản vì kể từ lúc nhận thông báo, nhà hàng sẽ tiến hành làm đơn ngay, sau đó tài xế GrabFood đến nhận và đem đi giao, tránh được thời gian chờ đợi quá lâu.

Chiết khẩu cao, tại sao nhà hàng vẫn đồng ý?

Nhìn vào mức chiết khấu trên của GrabFood, nhiều người sẽ cho rằng những con số này khá cao. Như vậy, nhiều khả năng nhà hàng sẽ lỗ vì còn phải chịu các chi phí về nguyên vật liệu, mặt bằng, nhân viên...

Nhưng thực tế, với các đối tác nhà hàng, việc tham gia vào nền tảng GrabFood giúp họ tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn, đặc biệt nhóm những quán ăn có địa điểm gần các công ty, văn phòng sẽ càng được lợi vì GrabFood đưa ra gợi ý cho khách dựa trên quãng đường ngắn nhất tới nhà hàng.

Với hệ sinh thái hàng triệu người dùng hiện nay, theo như chia sẻ của đồng sáng lập Tan Hooi Ling, cứ 10 người dân Việt Nam thì có 2 người dùng dịch vụ của Grab nói chung, các quán ăn bán trên GrabFood hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu chấp nhận thu lãi ít hơn nhưng bán nhiều đơn hơn.

Ngoài ra, tham gia GrabFood cũng giúp đối tác nhà hàng tối ưu quy trình, không mất thời gian, chi phí liên lạc, trao đổi với khách hàng. Với các cửa hàng nhỏ, không có sẵn shipper, họ còn tiết kiệm thêm thời gian tìm kiếm và liên hệ với shipper.

Cũng theo Techbike, hiện nay, một số quán ăn có mẹo giảm chi phí bán hàng trên GrabFood bằng cách để giá sản phẩm cao so với giá tại cửa hàng. Ví dụ một quán cơm khá nổi tiếng tại Sài Gòn để mức giá bán cơm tấm sườn trong menu là 27.000 đồng/ suất, nhưng trên GrabFood tăng nhẹ lên 28.700 đồng. Tương tự, cơm tấm đùi gà cũng tăng từ 30.000 đồng lên 31.500 đồng.

Để bán hàng trên GrabFood, các nhà hàng, quán ăn phải trả mức phí bao nhiêu? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Techbike cho rằng khi bán hàng trên GrabFood, nếu nhà hàng cố tình thay giá món ăn lên quá cao so với giá gốc khi kí kết hợp đồng, họ sẽ bị phía Grab chấm dứt hợp tác. Bên cạnh đó, nếu khách hàng để lại nhận xét không tốt, cho điểm đánh giá thấp thì nhà hàng cũng có thể bị chấm dứt hợp đồng.

"Vậy nên hãy tính toán cẩn thận với mức chiết khấu Grab thu và giá món ăn của bạn để đưa ra mức giá vừa phù hợp với khách hàng mà vừa đảm bảo không bị lỗ sau khi trừ chiết khấu", Techbike nhận định.

CEO Viettel Post tiết lộ “vũ khí bí mật” của MyGo để đấu với Grab, Go-Viet, Be: Cho phép tài xế vừa chở hàng vừa chở người, nhận 1 điểm giao nhiều điểm
 
 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123