Ảnh minh họa: Getty Images

eBay, Stripe, Mastercard và Visa đồng loạt thông báo rút khỏi dự án tiền ảo Libra của Facebook. Một tuần trước, PayPal là thành viên đầu tiên ra quyết định trong bối cảnh các nhà quản lý tăng cường giám sát chặt chẽ hiệp hội này.

Trong thông báo, các công ty cho biết họ tôn trọng và nhìn thấy tiềm năng của dự án nhưng lựa chọn tập trung cho các nỗ lực khác. Người phát ngôn Stripe khẳng định vẫn “hợp tác cởi mở với Hiệp hội Libra về sau”. Visa “tiếp tục đánh giá và quyết định cuối cùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khả năng thỏa mãn tất cả các yêu cầu pháp lý cần thiết của hiệp hội”.

Liên minh tiền ảo Facebook ban đầu có 28 thành viên. Hiện tại, chỉ còn Mercadopago và PayU là hai công ty thanh toán ủng hộ Libra. Uber và Lyft cho biết họ không thay đổi lập trường.

Quyết định của eBay, Stripe, Mastercard và Visa được đưa ra ngay trước khi CEO Facebook Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền ảo. Trước đó, David Marcus, người phụ trách dự án Libra tại Facebook, đã ra điều trần.