DHL hỗ trợ cho anh Ron Rutland và James Owens đạp xe từ London tới Tokyo để gây quỹ hỗ trợ cho  chương trình ChildFund Pass It Back. Ảnh DHL cung cấp.

Ron Rutland và James Owens đã bắt đầu cuộc chinh phục có một không hai từ tháng 2/2019, hai anh đi hết quãng đường 20.093km, xuyên qua châu Âu và châu Á, từ Luân Đôn – Vương quốc Anh tới Tokyo – Nhật Bản. Dự kiến, cả hai sẽ kết thúc chuyến chinh phục trên hai con “chiến mã” ngay trước thềm khai mạc vòng đấu chung kết của giải Bóng bầu dục Thế giới năm nay tại Nhật Bản. Chuyến đi này đã, đang và sẽ đi qua tổng cộng 26 quốc gia trong 231 ngày.

Cuộc đạp xe “Hướng tới Giải Bóng bầu dục thế giới – Race to RWC” của cặp đôi Ron và James khởi hành vào ngày 2/2/2019, từ sân vận động Twickenham, Luân Đôn và dự định sẽ tới đích Tokyo vào 19/9/2019, một ngày trước khi trận khai mạc giải Bóng bầu dục Thế giới 2019 giữa Nga và đội chủ nhà Nhật Bản diễn ra.

Chuyến đạp xe được thực hiện nhằm gây quỹ và quảng bá cho chương trình ChildFund Pass It Back, một hợp phần quan trọng của chương trình World Rugby’s Impact Beyond của giải Bóng bầu dục Thế giới 2019.

ChildFund Pass It Back là một sáng kiến thể thao vì sự phát triển được thực hiện bởi ChildFund, hợp tác với Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới World Rugby và Liên đoàn bóng bầu dục châu Á – Asia Rugby. Chương trình ChildFund Pass It Back hỗ trợ trẻ em tại các vùng còn khó khăn tại châu Á cơ hội học tập, phát triển kỹ năng sống thông qua việc tham gia học hỏi, luyện tập và chơi môn bóng bầu dục. Tham gia chương trình, trẻ em và thanh thiếu niên sẽ học hỏi được các kỹ năng nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, bắt đầu những thay đổi xã hội tích cực và “truyền lại” cho cộng đồng của các em.

Là nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu trên thế giới, DHL là lựa chọn ưu việt nhất hỗ trợ cho chuyến đi qua 26 quốc gia của James và Ron lần này. Ron Ruthland trước đây đã từng đạp xe đi qua tất cả các quốc gia ở châu Phi trước thềm giải bóng Bầu dục thế giới 2015 cho biết “Nếu không có sự hỗ trợ của DHL tại châu Phi, tôi có thể đã bị muộn nửa năm so với ngày bắt đầu mùa giải năm 2015.”

Bà Fiona Taag, Giám đốc Tài trợ Toàn cầu của DHL cho biết “DHL sẽ ở bên hai James và Ron trên từng chặng đường, trong chuyến đi xe đạp hướng tới các sự kiện của vòng chung kết giải bóng bầu dục thế giới năm nay, các sự kiện tham quan văn phòng của DHL và sẽ có nhân viên của DHL tại mỗi quốc gia đồng hành cùng đoàn, cũng như công tác tổ chức các trận đấu bóng bầu dục ở các nơi mà đoàn đi qua. DHL cũng sẽ hỗ trợ Ron và James trên toàn bộ hành trình để đảm bảo hai anh đến Tokyo kịp thời khắc khai mạc giải đấu”.

Đánh dấu sự đặc biệt của chuyến đi lần này còn có sự kiện Ron và James sẽ chuyển giao chiếc còi chính thức của trọng tài từ sân Twickenham, sân thi đấu của trận chung kết giải bóng bầu dục năm 2015, tới sân vận động Tokyo – nơi sẽ diễn ra trận khai mạc mùa giải năm 2019 giữa Nga và Nhật Bản.