Một địa chỉ bán đào tết trên Facebook

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nếu như thị trường đào, mai đang tấp nập ở từng con phố hay các khu chợ truyền thống, thì đối với thị trường online, không khí mua sắm cũng nhộn nhịp không kém.

Dạo quanh một vòng “chợ” đào, mai trên mạng, bất cứ ai có nhu cầu cũng có thể tìm được những trang Facebook cá nhân hay group chợ hoa online với hàng nghìn thành viên đang rao bán đủ loại với giá từ vài trăm nghìn đồng cho tới vài triệu đồng.

Các trang Facebook đều đăng chi tiết hình ảnh những cành đào cong, thẳng, cây đào thế, đào mini gốc già, những chậu mai trắng khoe sắc… Bên dưới đều có báo giá chi tiết kèm số điện thoại để liên lạc.

Ví dụ, với loại đào mini nhưng gốc già, chiều cao từ 50 - 80cm có giá bán từ 2-2,2 triệu đồng.

Hay với những gốc mai trắng, giá bán từ 1 triệu cho tới hơn 2 triệu đồng tùy loại.

Đào cho thuê cũng được rao trên mạng

Nhiều địa chỉ cũng làm dịch vụ cho thuê, tuy nhiên phần lớn đều phải trao đổi riêng qua chat để được báo giá chi tiết.

Tại Hà Nội, nhiều người kinh doanh đào, mai online phần lớn đều là người dân khu Nhật Tân – nơi nổi tiếng trồng và kinh doanh đào, nhộn nhịp bậc nhất.

Nhộn nhịp chợ mai online

Với nhiều người, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, việc tự mình đi chợ hoa, tận tay lựa chọn từng gốc đào, cành mai, tự chở về tận nhà thì niềm vui mới trọn vẹn. Tuy nhiên do điều kiện thời gian cuối năm hạn hẹp đành phải lựa chọn kênh mua online.

“Công việc cuối năm cũng khá bận rộn, không có thời gian đi chợ sắm đào nhưng muốn không khí trong nhà sớm có sắc xuân, tôi đã chọn mua một cây qua mạng với giá 1 triệu đồng. Khi chuyển đến cũng rất hài lòng vì đúng như cây mình đặt mua”, chị Thu Huệ, nhân viên kế toán một công ty nội thất tại Hà Nội cho hay.

Trong khi đó, anh Quang Tuấn, nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội chia sẻ anh mới đặt mua một gốc đào để tặng bạn ở Bắc Ninh.

“Chỗ bán đào cũng làm dịch vụ bảo quản và vận chuyển luôn, người mua không phải làm gì, rất tiện lợi”, anh Tuấn nói.

Theo tìm hiểu của ICTnews, khách mua đào online không chỉ là dân công sở, người đang đi công tác xa nhà mà còn cả những người ở địa phương khác như Lào Cai, Phú Thọ, Ninh Bình…

Nhiều người mua đào Tết qua mạng đã đặt trước cách đây cả tuần, còn trong những ngày sát Tết, hầu hết người bán đào đành phải xin lỗi từ chối khách hàng ở tỉnh xa do không kịp đặt xe chở.

Mua đào qua mạng có nhiều tiện lợi, song để cẩn thận, người mua nên chọn những địa chỉ uy tín. Trừ trường hợp mua để biếu tặng thì khi nhận được hàng, so sánh đúng với hình ảnh quảng cáo mới thanh toán tiền.