Theo hãng thông tấn Reuters, trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ tuần báo Journal du Dimanche hôm 10/1, bà Anne Hidalgo, Thị trưởng thành phố Paris, cho biết đang kiện Airbnb vì đăng 1.000 quảng cáo cho thuê nhà trái phép. Luật của Pháp quy định chủ nhà tại Paris có thể cho thuê nhà trên Airbnb tối đa 120 ngày/năm. Chủ nhà phải đăng ký kinh doanh tại địa phương trong khi quảng cáo phải bao gồm mã số đăng ký để bảo đảm các tài sản không được cho thuê trong thời gian lâu hơn. Điều tra của thành phố cho thấy ít nhất 1.000 quảng cáo trên Airbnb không tuân thủ quy định.

Năm 2018, Pháp thông qua luật khiến các công ty như Airbnb có thể bị phạt tới 12.500 EUR cho mỗi bài viết vi phạm pháp luật. Một số thành phố trên thế giới đã bày tỏ lo ngại các nền tảng như Airbnb trở thành đối thủ cạnh tranh bất bình đẳng với các khách sạn và biến nhiều nơi trở thành khu vực chỉ dành cho du khách.

Người phát ngôn Airbnb cho biết đã bổ sung các biện pháp để giúp người dùng Paris tuân thủ quy định của châu Âu nhưng nói rằng quy định của Pháp là “không hiệu quả và vi phạm quy định châu Âu”. Pháp là thị trường lớn thứ hai của Airbnb sau Mỹ. Paris, một trong các thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới, có 65.000 ngôi nhà được đăng trên Airbnb để cho thuê.

Thành lập năm 2008 tại San Francisco (Mỹ), Airbnb kết nối những người muốn cho thuê toàn bộ hay một phần căn hộ cho các vị khách có nhu cầu thông qua website.