Thế Giới Di Động cho biết siêu thị Điện máy Xanh ở Hải Châu, Đà Nẵng tạm thời đóng cửa trong vòng 14 ngày kể từ hôm 11/3 - ngày một nhân viên tại cửa hàng này bị phát hiện dương tính với Covid-19. Sau đúng 14 ngày đóng cửa tạm thời, siêu thị này sẽ mở trở lại.

Công ty không trả lời chính thức về việc có trả lương cho nhân viên này trong quá trình nhân viên bị cách ly hay không, chỉ nói đại ý “sẽ không để nhân viên thiệt thòi”.

Một nguồn tin tại Thế Giới Di Động cho biết nữ nhân viên bị cách ly theo yêu cầu sẽ được nhà nước chi trả chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) tương đương 75% lương BHXH. Ngoài ra, công ty hỗ trợ 50% lương BHXH cho nhân viên này trong khoảng thời gian cách ly.

Thông thường, lương BHXH của Thế Giới Di Động được trả ở mức có tính cạnh tranh trên thị trường.

Việc đóng cửa một cửa hàng trong số hơn 1.000 siêu thị không ảnh hưởng đến doanh thu của công ty, phía Thế Giới Di Động cho biết.

Trước đó, hôm 11/3, một nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh (Quận Hải Châu, Đà Nẵng) được xác định nhiễm Covid-19, nguyên nhân do tiếp xúc với hai khách hàng người Anh nhiễm bệnh đi vào siêu thị.

Nữ nhân viên nhiễm bệnh khiến siêu thị phải phun khử trùng và đóng cửa tạm thời, đồng thời những người tiếp xúc gần bệnh nhân này buộc phải cách ly.

Một ngày sau, hôm 12/3, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp (F1) với nữ bệnh nhân Điện máy Xanh đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với dịch viêm phổi cấp Corona mới. Ngoài ra, 46 trường hợp khác có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân người Anh (số 22, 23) cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới bùng phát ở Trung Quốc từ cuối năm 2019. Đến nay, trong khi các ca nhiễm mới và tử vong ở Trung Quốc giảm đáng kể thì tại các quốc gia khác tình hình đang trở nên trầm trọng. Tổng cộng gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm bệnh, trừ Trung Quốc, các nước khác có số người nhiễm cao gồm Iran, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ,...