Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store đều đã gỡ tên Mobiistar ra khỏi danh sách thương hiệu điện thoại đang bán của các chuỗi này. Khi nhấp vào ô tìm kiếm, các điện thoại của Mobiistar đều được ghi “không kinh doanh”, “ngừng kinh doanh”, “hết hàng”,...

Thế Giới Di Động, FPT Shop đều không bán máy Mobiistar. Ảnh chụp màn hình

Thế Giới Di Động, FPT Shop đều không bán máy Mobiistar. Ảnh chụp màn hình

Viễn Thông A vẫn còn để tên thương hiệu Mobiistar, tuy nhiên khi tìm kiếm thì chỉ thấy hai mẫu điện thoại cơ bản, trong đó một mẫu được ghi “còn ít hàng”, mẫu khác có ghi “Liên hệ” - một cách nói khác của việc không còn hàng.

Trả lời ICTnews, FPT Shop cho biết đã ngưng bán điện thoại Mobiistar. Song các máy đã bán ra vẫn được hưởng chính sách bảo hành đúng theo cam kết của hãng, do trung tâm bảo hành của Mobiistar vẫn đang hoạt động.

Lần gần nhất Mobiistar ra sản phẩm mới tại Việt Nam là mẫu máy Mobiistar X cách đây đúng một năm. 

Một cậu bé đang chơi game ở quầy trưng bày điện thoại Mobiistar tại siêu thị điện thoại. Ảnh: Hải Đăng

Tháng 5/2018, Mobiistar tham gia vào thị trường Ấn Độ, là hãng điện thoại thương hiệu Việt đầu tiên chính thức kinh doanh ở thị trường nước ngoài với quy mô lớn. Tuy nhiên đúng một năm sau, ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar - thừa nhận đã rút khỏi thị trường này.

Nguyên nhân Mobiistar rút khỏi thị trường đông dân thứ hai thế giới vì đối tác Trung Quốc sản xuất thiết bị cho họ tuyên bố phá sản, dẫn đến thiếu sản phẩm và nguồn lực đầu tư.

Sau khi tuyên bố rút khỏi Ấn Độ, nhiều nguồn tin không chính thức cho biết ông Ngô Nguyên Kha đầu quân cho VinGroup. Trước đó, nhiều nhân sự chủ chốt của Mobiistar cũng tìm công việc khác.

Tại thời điểm Mobiistar rút khỏi Ấn Độ và ông Kha được cho là gia nhập VinGroup, các nguồn tin cho biết thương hiệu Mobiistar lúc đó chỉ hoạt động cầm chừng, chủ yếu duy trì trung tâm bảo hành để lo các chính sách hậu mãi cho khách đã mua máy.

Mobiistar là thương hiệu Việt lâu đời tại Việt Nam, xuất hiện từ năm 2009. Có những thời điểm Mobiistar lọt vào top 5 thương hiệu smartphone lớn nhất tại Việt Nam, với thị phần có khi đạt xấp xỉ 10%. Những thương hiệu Việt cùng thời với Mobiistar lần lượt rút khỏi thị trường trong khi hãng này vẫn có chiến lược kinh doanh bài bản và trụ vững cho đến năm ngoái.

Tuy vậy, thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều đối thủ mới đến từ Trung Quốc đã khiến mức độ cạnh tranh gia tăng, không chỉ Mobiistar mà nhiều thương hiệu lớn toàn cầu như LG, HTC, Motorola, Sony,... đều phải rút lui.

Thống kê thị phần điện thoại các thương hiệu tại Việt Nam những tháng gần đây nhất của GfK không thấy xuất hiện Mobiistar.