Hôm qua 8/8, Thế Giới Di Động khai trương cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ đầu tiên tại Gò Vấp, TP.HCM. Cửa hàng này có kích thước nhỏ tương đương các cửa hàng hộ gia đình đang tồn tại, bán điện thoại giá rẻ hơn của Thế Giới Di Động khoảng 10%. Cho đến hôm khai trương Điện thoại Siêu rẻ, các đại diện tập đoàn chưa từng thừa nhận và lên tiếng chính thức về cửa hàng này.

Cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ đầu tiên khai trương tại Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: P.N.T

Chiều nay 9/8, trong cuộc họp với các nhà môi giới đầu tư về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - chính thức cho biết Điện thoại Siêu rẻ là mô hình thử nghiệm của công ty.

Ông Hiểu Em cho biết thị trường di động mặc dù tăng trưởng rất chậm nhưng mỗi năm Thế Giới Di Động vẫn tăng trưởng đều đặn 10-15%. Dù vậy, hiện nay các chuỗi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel Store,... đang chiếm khoảng 70-80% thị phần di động, do đó để tăng thêm vài phần trăm thị phần trong nhóm chuỗi này rất khó. Trong khi đó, 20% còn lại do các cửa hàng nhỏ, hộ gia đình đang nắm là rất lớn, do đó Thế Giới Di Động nhắm đến miếng bánh này.

Để chinh phục các khách hàng vốn thích giá rẻ tại các cửa hàng nhỏ, Thế Giới Di Động đã mở chuỗi Điện thoại Siêu rẻ.

Mặc dù vậy, ông Hiểu Em cho rằng Điện thoại Siêu rẻ vẫn chỉ là mô hình thử nghiệm, tương tự các mô hình mới khác của Thế Giới Di Động. Sẽ có khoảng vài cửa hàng tiếp theo được khai trương ở Gò Vấp (TP.HCM), chỉ khi thành công mới tiếp tục nhân rộng.

Có tất cả 63 điện thoại đang được bán tại Điện thoại Siêu rẻ. Các máy này được bán với giá rẻ hơn Thế Giới Di Động đang bán vài trăm ngàn đến gần 1 triệu đồng.

Chẳng hạn Oppo F11 Thế Giới Di Động đang bán giá 6,79 triệu đồng sẽ chỉ còn 5,99 triệu đồng; Galaxy A50 128GB giá 7,99 triệu đồng còn 7,10 triệu đồng; Redmi Note 7 giá 4,99 triệu còn 4,39 triệu đồng,... và hàng loạt điện thoại cơ bản khác.

Hàng loạt máy được bán giá rẻ hơn chính hãng, rẻ hơn Thế Giới Di Động.

Theo tìm hiểu, người mua phải đến tận cửa hàng để mua sản phẩm, không mua hàng online và giao tận nơi như Thế Giới Di Động.

Mua máy tại Điện thoại Siêu rẻ được áp dụng bảo hành chính hãng nhưng người mua phải tự mang đi bảo hành. Trong khi đó, mua hàng tại Thế Giới Di Động sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong tháng đầu tiên nếu có lỗi của nhà sản xuất, Thế Giới Di Động cũng sẽ hỗ trợ mang máy đi bảo hành.