Disney Plus và tham vọng thay thế Netflix trên thị trường truyền hình trực tuyến

ictnews Disney đã lên kế hoạch cho dịch vụ stream mới này suốt nhiều năm. Mục tiêu của hãng là thay thế vị trí Netflix trong số các dịch vụ xem truyền hình trực tuyến.

Disney+ là gì?

Về cơ bản, Disney+ là nền tảng video giống Netflix, sở hữu số lượng lớn phim và chương trình do Disney sản xuất như Pixar, Marvel, Star Wars. Disney+ dự kiến cũng xuất hiện trên nền tảng console Nintendo Switch nhưng giới hạn chỉ dành cho YouTube. Ngoài ra, CEO Disney còn hé lộ có thể phát hành Disney+ cho cả Apple TV, bất chấp nhiều đồn đoán cho rằng nó sẽ xung đột với dịch vụ stream mới của Apple - Apple TV Plus.

Disney đã kiếm được khoản lợi nhuận lớn - ước tính 300 triệu USD, khi đưa phim và các nội dung độc quyền lên Netflix và các dịch vụ khác, thế nhưng nếu Disney+ đủ hấp dẫn để thu hút hàng triệu người dùng trả phí thì nó có thể mang lại doanh thu cao hơn nhiều, đồng thời cung cấp cho Disney một nền tảng độc quyền để phát triển nội dung mới cho cả thương hiệu hiện có và các sản phẩm gốc.

Mặc dù Disney đã thu lợi nhuận khá lớn từ việc cấp phép chiếu phim & chương trình của họ cho Netflix nhưng thỏa thuận đó giờ đây sắp kết thúc.  Disney đã bổ nhiệm cựu giám đốc Netflix, bà Tehmina Jaffer làm phó chủ tịch cấp cao của Disney+ vào tháng 3 và nói rằng bà sẽ điều phối tất cả các nhóm Disney làm nội dung gốc dành riêng cho dịch vụ.

Xem gì trên Disney+

Disney+ lên kế hoạch phát sóng 5 chương trình TV độc quyền và khoảng 4 tới 5 phim bản gốc cho lần ra mắt dịch vụ vào cuối năm 2019. Kho phim có sẵn của hãng gồm 25 series, 7.500 tập phim truyền hình, 500 phim điện ảnh trong đó có 100 phim ra rạp gần nhất. Hệ thống cũng sẽ có vài series nổi tiếng từ hãng 21st Century Fox, đơn vị mới được Disney mua lại hồi đầu tháng 3.

Disney+ hứa hẹn mang tới bộ sưu tập các bản phim Marvel gốc, khác hẳn nội dung đã chiếu trên Netflix và các nền tảng/kênh khác. Người hâm mộ Tom Hiddlestion sẽ vui khi biết rằng phần đầu tiên trong vũ trụ Marvel mới này kể về Loki, câu chuyện tiếp theo sẽ về Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), Vision (Paul Bettany) và Falcon (Anthony Mackie).

 

Đặc biệt, Disney+ sẽ là ngôi nhà “chính thức” của series phim hoạt hình hài hước, giàu giá trị nhân văn Gia đình Simpsons. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình từ Disney Channel, Disney Junior và Disney XD cũng có mặt trên Disney+.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác của Disney – Hulu và ESPN Plus tập trung vào thể thao – sẽ chạy trên cùng một nền tảng để bạn có thể đăng ký chúng với cùng thông tin mật khẩu và thẻ tín dụng. ESPN Plus rõ ràng sẽ tập trung vào thể thao. Hulu dự kiến ​​sẽ tiếp tục truyền phát nội dung loạt phim gốc của riêng nó như The Handdess's Tale và Castle Rock.

Thời gian phát hành và giá dịch vụ

Dịch vụ này sẽ ra mắt ở Mỹ và Canada vào 12/11/2019 và dự kiến vài tháng sau sẽ phát hành trên toàn thế giới.

Hiện tại, Disney mới hé lộ chi tiết về giá dịch vụ stream ở Mỹ, 7 USD/tháng (khoảng 160 nghìn đồng) và 70 USD/năm (khoảng 1,6 triệu đồng). Mức giá này đúng như Disney hứa hẹn sẽ thấp hơn Netflix. Tuy nhiên, CEO Disney cũng cho biết giá dịch vụ phát video online có thể tăng dần theo thời gian khi dịch vụ này mở rộng. Ngoài ra người dùng có thể xem đến 4 thiết bị/tài khoản và xem các nội dung 4K mà không bị tính thêm phí.

Xem Disney+ trên thiết bị nào

Disney hứa hẹn sẽ hỗ trợ nhiều nền tảng như điện thoại, máy tính bảng, máy tính, TV thông minh và một số thiết bị tích hợp khác. Disney đã có thỏa thuận với Apple, Google, Microsoft, Roku và Sony, như vậy Disney Plus sẽ được phát trên Apple TV, iPhone, iPad, các thiết bị chạy Android, dịch vụ Chromecast, Xbox One, PlayStation 4, các bộ tích hợp của Roku. Người dùng cũng có thể tải các nội dung này về để xem ngoại tuyến.

Sự ra đời của Disney+ không chỉ là một bước tiến lớn của Disney vào mảng kinh doanh truyền hình trực tuyến kỹ thuật số mà còn tham gia vào cuộc cạnh tranh với Netflix, Amazon và Apple. Dịch vụ stream Disney+ có thể chưa hoàn hảo hay phong phú như một số đối thủ cạnh tranh nhưng nếu bạn là một tín đồ Disney, muốn có môi trường giải trí an toàn cho trẻ nhỏ trên TV thì đây là lựa chọn rất đáng giá với chi phí phải chăng.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123