Ngập chìm trong núi công việc và báo cáo

Khi doanh nghiệp càng phình to, các vấn đề hành chính phát sinh càng nhiều. Tình trạng chung là: Mỗi cuối tuần nhân viên bán hàng phải lập báo cáo doanh số; Từ các báo cáo này, một nhân viên phải tổng hợp lại và gửi đến quản lý. Ở chiều ngược lại, người quản lý phải dành thời gian phản hồi đến từng người, sau đó tiếp tục lập báo cáo gửi lên quản lý cấp cao hơn... Rất nhiều công việc quản trị phát sinh âm thầm gặm nhấm quỹ thời gian quý báu mà lẽ ra nên được dành cho những điều hữu ích hơn!

Nhân viên thiếu tập trung vì dùng quá nhiều công cụ

Cần thừa nhận một sự thật rằng: Chất lượng mặt bằng nhân sự tại Việt Nam không cao. Chúng ta khá lười biếng và dễ xao nhãng. Nếu bạn từng là một nhân viên, bạn sẽ hiểu rằng chỉ một tác nhân gây xao nhãng rất nhỏ, như một tin tức hot, một tin nhắn facebook, một đoạn video hay trên mạng... tất cả đều có thể kéo sự chú ý của nhân viên ra khỏi công việc.

Sự mất tập trung này bắt nguồn từ số lượng công cụ mà một nhân viên đang sử dụng. Facebook, Skype, Viber, Zalo cho việc trò truyện nội bộ; Word cho soạn thảo văn bản; Excel cho tổng hợp thông tin khách hàng và tài chính; Asana, Trello, Wunderlist cho quản lý làm việc nhóm và các phần mềm gửi mail tự động như Mailchimp, Getresponse... Điều này khiến sự tập trung bị phân tán, giao tiếp với khách hàng và nội bộ gặp khó khăn dù công ty đã áp dụng nhiều công nghệ vào quản lý!

Bối rối trong quản lý khách hàng

Lưu trữ thông tin và truy cập thông tin khách hàng là hai phần việc vô cùng quan trọng. Nhưng đây lại là điểm yếu của rất nhiều SMEs Việt. Theo bậc thầy bán hàng David Ogilvy, các công ty có thể kỳ vọng đạt được mức tăng doanh thu lên đến 50% nhờ cải thiện hệ thống chăm sóc khách hàng (CRM). Thế nhưng, có vẻ nhiều nhà quản lý vẫn nghĩ rằng CRM chỉ là một thứ gì đó dành cho các tập đoàn lớn.

Nhiều nhà quản lý hẳn vẫn còn lạnh sống lưng khi nhớ đến cảnh nhân viên bán hàng nghỉ việc và mang theo tất cả khách hàng hiện tại của anh ta đi mất!

Nhiều công ty khác lại đang sử dụng phần mềm như Excel để quản lý danh sách khách hàng khiến họ không được nhắc nhở trong ngày sinh nhật hay ngày thành lập công ty.... Như thế, lại một khoảng lợi nhuận bán hàng không nhỏ bị bỏ phí!

 

Hỡi các CEO, thời của tự động hóa đã đến!

Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của thời đại mới: Thời của tự động hóa.

Với tự động hóa, chủ doanh nghiệp chỉ cần dành thời gian ban đầu để triển khai hệ thống, sau đó thảnh thơi nhìn hệ thống tự vận hành.

Tự động hóa có thể đảm nhiệm hoặc hỗ trợ cho phần lớn các tác vụ của doanh nghiệp: Từ quản lý khách hàng, lập tổng hợp báo cáo bán hàng, trao đổi nội bộ, email marketing, sms marketing...

Ông Nguyễn Huy Hoàng, CEO của GetFly CRM - đơn vị chuyên về giải pháp phần mềm chăm sóc khách hàng chia sẻ: "Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm từ 10-20% chi phí khi sử dụng CRM. Hiệu suất công việc tăng lên, chi phí “chìm” giảm xuống, các phòng ban phối kết hợp với nhau hiệu quả hơn. Đó chính là những tác dụng ban đầu khi áp dụng giải pháp quản lý khách hàng (CRM). Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng khoản chi phí được cắt giảm để tái đầu tư vào việc đào tạo nhân viên và qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của họ trên thị trường".

Trong bối cảnh môi trường cạnh tranh ngày càng chật chội và khó khăn, có lẽ một giải pháp quản trị khách hàng tất-cả-trong-một chính là vũ khí mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Bạn có thể tìm hiểu thêm về GetFly, gói giải pháp quản lý tự động hóa tất-cả-trong-một tại ĐÂY.