Trong bản báo cáo tài chính quý 2 mới đây của Apple, có thể thấy rằng doanh thu của ông trùm iPhone tiếp tục giảm sút. Điều này có thể do những người mua hàng của Apple đang thận trọng với ví tiền của mình hơn khi một loạt những sản phẩm mới – mà nóng nhất đang là iPhone 11 – sẽ được Apple trình làng trong nửa cuối năm nay.

Số liệu từ Strategy Analytics cho biết số iPhone bán ra trong quý này đã giảm 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 35,3 triệu sản phẩm bán ra.

Các số liệu cũng chỉ ra rằng doanh số của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 4% và Apple là công ty duy nhất trong top 5 – gồm cả Samsung, Huawei, Oppo, Xiaomi – có doanh số giảm dần theo từng quý. Apple hiện đã bị Oppo vượt mặt và chỉ đứng thứ tư  trên thị trường smartphone thế giới.

Các nhà phân tích tài chính cho rằng việc sụt giảm doanh số bán ra iPhone của Apple là do giá cả của các mẫu flagship quá đắt đỏ và thiếu đi tính đàn hồi về giá cho những mẫu iPhone đã ra mắt cách đây 2 đến 3 năm. Họ dự đoán doanh số iPhone sẽ vẫn tiếp tục suy giảm.

Apple tiếp tục đối mặt với những thách thức về các đơn hàng bán lẻ, một vấn đề khó có thể được khắc phục sớm. Apple đã xuất xưởng 35,3 triệu iPhone trong quý 2, giảm 14,6% so với 41,3 triệu chiếc cùng quý năm trước.

Apple đang đẩy mạnh hơn các hoạt động quảng cáo của mình, nhưng vẫn phải đối mặt với hai thách thức chính: giá cả siêu cao cho các mẫu mới nhất và không đủ độ co giãn về giá cho các mẫu cũ hơn.

Tuy nhiên, với iPhone 11 sắp mắt vào tháng 9 tới, doanh số của Apple có khả năng sẽ tăng trưởng trở lại.