Mastercard vừa ra mắt phương thức nhận dạng thương hiệu bằng âm thanh. Theo đó, người dùng sẽ nghe được một giai điệu khi thanh toán bằng Mastercard, chẳng hạn khi thanh toán tại quầy qua máy POS hoặc thanh toán online, hoặc mua hàng thông qua một thiết bị thông minh như Echo của Amazon.

Sắp tới khi thanh toán qua Mastercard người dùng sẽ nhận được âm báo nhận diện mới - Ảnh chụp từ clip

Hiện nay Mastercard đang thử nghiệm tại cửa hàng Fred Segal Sunset, Tây Hollywood (California, Mỹ), để khách khi thanh toán có thể nghe đoạn âm thanh thời lượng 1 giây. Vài tháng tới, người dùng mua hàng qua trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ được nghe đoạn nhạc này.

Đoạn nhạc nhận diện thương hiệu của Mastercard được soạn để phù hợp với người tiêu dùng khắp thế giới, do đó công ty hợp tác với các nhạc sĩ, nghệ sĩ và công ty âm nhạc trên toàn cầu, trong đó có nhạc sĩ Mike Shinoda của nhóm nhạc Linkin Park.

Giai điệu mới được cho là mang tính đặc trưng, dễ nhớ và có thể áp dụng phù hợp cho nhiều dòng nhạc cũng như những nền văn hóa khác nhau. Điều này đem lại cho giai điệu những âm sắc địa phương nhưng vẫn duy trì được sự nhất quán toàn cầu của âm thanh đại diện cho thương hiệu.

Mastercard cho biết với doanh số của thị trường mua sắm bằng giọng nói (voice shopping) ước tính đạt 40 tỉ USD vào năm 2022, các phương thức định dạng bằng âm thanh sẽ giúp kết nối thương hiệu với người tiêu dùng qua một chiều tiếp cận mới.

Đoạn nhạc nhận diện thương hiệu của Mastercard đã được trình diễn trong tuần lễ trao giải Grammy tại Mỹ, sau đó sẽ có mặt tại lễ trao giải BRIT Awards ở London và sau đó là Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress) tại Barcelona.