Từ tháng 5/2020, ông Phạm Minh Thắng chính thức trở thành tân Tổng Giám đốc của ELCOM Corp. Đây là lần đầu tiên ELCOM Corp bổ nhiệm Tổng giám đốc mới kể từ khi thành lập vào năm 1995. Trước đó, ông Phan Chiến Thắng, Chủ tịch HĐQT, sáng lập viên ELCOM Corp đã kiêm nhiệm vị trí TGĐ trong 25 năm qua.

Ông Phạm Minh Thắng, Tân TGĐ ELCOM Corp, sinh năm 1977, tốt nghiệp Cử nhân Khoa học chuyên ngành Toán – Tin ứng dựng tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông đã có gần 20 năm công tác tại ELCOM Corp, từng trải qua nhiều chức vụ, gồm cả chuyên môn và quản lý.

Ông Phạm Minh Thắng gia nhập ELCOM từ năm 2001. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc ELCOM, ông Phạm Minh Thắng đã trải qua một số vị trí công tác, đảm nhận nhiều vị trí quản lý chủ chốt trong công ty như phó phòng Phần mềm Công nghiệp (từ T5/2006), Phó Giám đốc ESOFT (từ T12/2009), Giám đốc ESOFT (từ T12/2014), Phó Tổng Giám đốc ELCOM Corp (từ T9/2016).

Về quyết định bổ nhiệm ông Phạm Minh Thắng trở thành TGĐ ELCOM Corp, đại diện công ty cho biết đây là bước đi quan trọng hướng tới xây dựng mô hình quản trị chuyên nghiệp, tách biệt các vai trò sở hữu và quản lý cũng như tăng cường trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo.

Tân TGĐ ELCOM Corp được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào sự phát triển của công ty. Với kinh nghiệm 20 năm gắn bó cùng ELCOM, với năng lực và tinh thần đổi mới sáng tạo của người lãnh đạo trẻ, ông Phạm Minh Thắng hội đủ các yếu tố cần thiết để có thể đưa doanh nghiệp đạt được những bước phát triển mới.

Chia sẻ với báo giới sau khi được bổ nhiệm, ông Phạm Minh Thắng cho biết đây là vinh dự lớn nhưng cũng là thách thức không nhỏ. Áp lực của ông là phải tiếp nối, giữ gìn những giá trị và nhân tố đã làm nên thành công cho ELCOM suốt 25 năm qua như giữ vững lòng tin về chất lượng, sự tín nhiệm, những mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đồng thời phải điều chỉnh về chiến lược kinh doanh để thích nghi với những chuyển dịch năng động của thị trường. Trên cương vị Tổng Giám đốc, ông có trọng trách giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, khẳng định trình độ công nghệ của người Việt bằng các sản phẩm và giải pháp công nghệ có hàm lượng chất xám cao, chinh phục thị trường khu vực và thế giới.

Trong những năm qua, ELCOM đã chú trọng đầu tư vào công tác đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận, tạo môi trường phát triển cho tài năng trẻ. Sự chuyển giao thế hệ của ELCOM Corp là bước đi chiến lược nhằm phát triển và nâng cao vị thế ELCOM trong giai đoạn mới, trong khi vẫn giữ vững mục tiêu của doanh nghiệp như Chủ tịch HĐQT Phan Chiến Thắng từng chia sẻ: “Bằng các sản phẩm của mình, ELCOM Corp sẽ kết nối hàng triệu triệu người trên khắp Việt Nam và thế giới, mang lại nhiều ứng dụng lớn hơn cho doanh nghiệp và cộng đồng. Mục tiêu và tôn chỉ của ELCOM Corp luôn là cùng nhau kiến tạo tương lai, đem lại những giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và xã hội.”