Hàng triệu trẻ em được sinh ra đã bị cha mẹ vứt bỏ đến chết ở thùng rác, cống rãnh hay thậm chí là cả nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều đứa trẻ may mắn sống sót, được mọi người cưu mang và có cuộc sống tốt đẹp.

Mới đây, trang The Daily Commercial đã chia sẻ một câu chuyện truyền cảm hứng để minh chứng cho một điều rằng những đứa trẻ bị bỏ rơi đều có một khả năng riêng và nếu như được chăm sóc như những đứa trẻ bình thường khác, chúng sẽ đem đến nhiều điều kinh ngạc cho xã hội.

Theo đó, vào năm 1989, một bé trai sơ sinh đã bị bỏ rơi trong một bãi rác ở Florida. Một người qua đường tốt bụng đã phát hiện ra đứa trẻ và nhanh chóng gọi cho cảnh sát. Bé trai được nhập viện với một số vết thương trên cơ thể. Sau khi phục hồi sức khỏe, cậu bé được một cặp vợ chồng có tên là Nathan và Betty Figgers nhận nuôi.

 Em bé sơ sinh bị vứt bỏ ở bãi rác trở thành ông chủ triệu đô, thành lập công ty riêng khiến nhiều người ngả mũ thán phục - Ảnh 1.

Freddie Figgers bị cha mẹ bỏ rơi ở bãi rác ngay khi mới chào đời.

Cậu bé được đặt tên là Freddie Figgers. Khi lớn lên, cậu bé thường bị bạn bè dè bỉu là "đồ rác rưởi" sau khi biết được quá khứ bị bỏ rơi của cậu. "Tôi sống ở một vùng nông thôn và chỉ cần một người biết tin về tôi thì sau đó sẽ là toàn bộ mọi người. Bố mẹ nuôi đã nói hết sự thật khi tôi lớn lên. Lúc đó bản thân tôi cảm thấy rất xấu hổ về nguồn gốc của mình", Freddie Figgers nói.

Tuy nhiên đã có một sự việc khiến cuộc đời của Freddie hoàn toàn thay đổi. Vào năm 9 tuổi, cha của anh đã mua cho Freddie một chiếc máy tính Mac cũ. Nhờ chiếc máy này mà anh có hứng thú với công nghệ. Vào năm 13 tuổi, Freddie đã có việc làm thêm là sửa chữa máy tính cho người dân địa phương. Khi mới 15 tuổi, Freddie đã mở công ty của riêng mình chuyên sửa chữa máy tính cho mọi người từ phòng khách của gia đình.

Sau đó, Freddie đã phát minh ra máy theo dõi GPS có thể đính vào giày vì cha của anh thường xuyên ra ngoài và nhờ có phát minh này Freddie có thể biết cha mình đang ở đâu và nói chuyện với ông. Công nghệ này sau đó đã được bán bản quyền cho một công ty khác với giá 2,2 triệu USD.

 Em bé sơ sinh bị vứt bỏ ở bãi rác trở thành ông chủ triệu đô, thành lập công ty riêng khiến nhiều người ngả mũ thán phục - Ảnh 2.

Freddie đã làm nên điều kỳ diệu từ chiếc máy tính cũ của cha nuôi.

 Em bé sơ sinh bị vứt bỏ ở bãi rác trở thành ông chủ triệu đô, thành lập công ty riêng khiến nhiều người ngả mũ thán phục - Ảnh 3.

Freddie và mẹ nuôi của anh.

Hiện tại, đứa trẻ sơ sinh từng bị bỏ rơi ở bãi rác ấy đã là ông chủ điều hành một công ty viễn thông tư nhân của riêng mình tại Hoa Kỳ với tên gọi là Friggers Wireless. Vào năm 2017, theo một bản phân tích đánh giá, công ty của người đàn ông trị giá 62 triệu USD.

Không chỉ dừng lại ở đó, Freddie còn sáng lập ra một tổ chức từ thiện của riêng mình mang tên Quỹ Friggers. Người đàn ông này cũng là người trẻ tuổi nhất nắm giữ giấy phép FCC, cho phép anh vận hành mạng viễn thông của riêng mình.

"Điều tốt nhất mà bất kỳ ai cũng có thể làm được đó là ảnh hưởng tích cực đến một người khác. Nếu không có cha mẹ nuôi sẽ không có tôi ngày hôm nay", người đàn ông xúc động nói.

Nguồn: WOB