Tập đoàn Seiko Epson (TSE: 6724, “Epson”) vừa thông báo cho biết đã giành được Giải thưởng Thiết kế tốt nhất năm 2018 đối với 8 mẫu sản phẩm, bao gồm 3 máy chiếu, 4 máy in và 1 máy scan. Cùng lúc đó, tại Tokyo, Nhật Bản, Epson cũng được xếp hạng Sao vàng EcoVadis CSR cho sự phát triển bền vững toàn diện trong hai năm liên tiếp.

Ba sản phẩm tiêu biểu của Epson được giải Good Design Award 2018.

Giải thưởng Thiết kế xuất sắc (Good Design Award, Nhật Bản) là một trong những cuộc thi thiết kế uy tín trên thế giới. Hệ thống Lựa chọn Thiết kế tốt (Good Design Award Selection System) hay còn gọi là Hệ thống G Mark, tiền thân của giải thưởng Good Design Award, được thành lập vào năm 1957. Đây là hệ thống đánh giá và khen thưởng thiết kế hàng đầu của Nhật Bản hiện nay, thu hút số lượng lớn doanh nghiệp và nhiều tổ chức trên thế giới tham gia tranh giải.

Giải thưởng được trao tặng hàng năm cho các thiết kế mang lại lợi ích và làm phong phú thêm cuộc sống con người và xã hội nói chung. Biểu tượng của giải thưởng, G Mark, được công nhận rộng rãi như một biểu tượng xuất sắc trong thiết kế.

Trong 8 thiết kế được giải, có máy chiếu Epson LightScene EV-100 / EV-105. Dòng máy chiếu này thích hợp để sử dụng cho khu vực trưng bày cửa hàng, triển lãm, bảo tàng, biển quảng cáo hoặc trình chiếu nghệ thuật. Sản phẩm được thiết kế đơn giản hoà mình vào không gian xung quanh.

Máy chiếu cũng được tinh gọn bằng cách loại bỏ hệ thống dây dẫn có thể nhìn thấy, cũng như các lỗ thông gió được ẩn mình dưới thiết kế các khe hở đồng nhất trên mặt trước và sau của máy chiếu. Thiết kế hình trụ trông giống như đèn chiếu điểm (spotlight/ tracklight), khác biệt và mới mẻ so với sản phẩm truyền thống trước đây.

Sản phẩm tiêu biểu được giải tiếp theo là máy in Epson M1100 / M1120. Những máy in phun đơn sắc khổ A4 này có thiết kế nhỏ gọn chưa từng có với hệ thống bình mực tích hợp dung tích lớn, có đầu tiếp mực trực tiếp giúp ngăn ngừa lỗi tràn mực.

Ngoài ra, Epson nhận được huy chương vàng năm thứ hai liên tiếp như là một sự công nhận trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội (CSR) của họ bởi EcoVadis, một tổ chức đánh giá độc lập bên thứ ba.

Epson đạt được các tiêu chuẩn quốc tế CSR cao nhất, trong cả hai danh mục Môi Trường và Mua Sắm Bền Vững, và đạt thành tích xuất sắc trong các hạng mục Lao Động, Nhân Quyền và Đạo Đức.